Hà Nội đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trước kế hoạch

Tùng Bách (T/H) | 29/09/2021, 15:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Hà Nội là một trong 6 tỉnh, thành đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi vào năm 2013. Như vậy, Hà Nội đã về đích trước 1 năm so với kế hoạch của thành phố và trước 2 năm so với toàn quốc.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa có Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị “về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn” trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo đó, thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ về Chỉ thị tới tất cả các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội. Vì vậy, sự nghiệp giáo dục - đào tạo của thành phố luôn ổn định và phát triển, dẫn đầu cả nước. Nổi bật, quy mô, mạng lưới trường mầm non, các chỉ tiêu, điều kiện về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi được bảo đảm và duy trì, phát triển mạnh.

mn.jpg
Ảnh minh họa.

Hà Nội là một trong 6 tỉnh, thành phố đầu tiên của cả nước đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi vào năm 2013, về đích trước 1 năm so với kế hoạch của thành phố và trước 2 năm so với toàn quốc.

100% xã, phường, thị trấn và các quận, huyện, thị xã duy trì, giữ vững phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Tiếp tục chuẩn bị các điều kiện thực hiện phổ cập cho trẻ 4 tuổi.

100% quận, huyện, thị xã của thành phố cũng đã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ III. Thành phố Hà Nội đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ III.

30/30 quận, huyện, thị xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ I; trong đó 5/30 quận, huyện, thị xã đạt mức độ II, 25/30 quận, huyện, thị xã đạt mức độ III. Thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ II…

579/579 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn về xóa mù chữ. 30/30 quận, huyện, thị xã đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ II. Thành phố đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ II…

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Hà Nội phát động chương trình 'Máy tính cho em' hỗ trợ học sinh học trực tuyến
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội vừa ký công văn liên tịch gửi các Phòng GD&ĐT, các nhà trường, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân, tổ chức xã hội về việc vận động hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trước kế hoạch