Hà Nội: Đầu tháng 11 mới xem xét cho học sinh trở lại trường?

PV | 20/09/2021, 20:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố sẽ cố gắng tiêm phủ mũi 2 vắc xin COVID-19 cho người dân trên địa bàn vào đầu tháng 11, làm cơ sở xem xét cho học sinh trở lại trường học.

Chiều 20/9, trao đổi tại hội nghị thông tin báo chí về công tác phòng chống COVID-19, Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, sau ngày 21/9, việc nới lỏng một số hoạt động vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, tạo điều kiện cho sản xuất kinh doanh, đời sống người dân.

Khi nào học sinh Hà Nội trở lại trường? ảnh 1
Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong. Ảnh: Xuân Hải

“Với dịch bệnh, Hà Nội xác định không thể nói trước được điều gì, vì thành phố vẫn còn nguy cơ. Hiện thành phố vẫn còn F0 ngoài cộng đồng, do xét nghiệm 2 - 3 ngày/lần phát hiện ra. Chúng ta phải chung sống một cách chủ động, an toàn với COVID-19”, ông Phong nói.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cho biết, nguy cơ với Hà Nội phải đặt chung trong bối cảnh với các địa phương khác, nguồn bệnh lây từ bên ngoài vào vẫn rất cao. Chỉ thị mới do UBND thành phố ban hành sẽ cho 2 tuần tiếp theo, nhưng căn cứ vào thực tiễn thành phố có thể sẽ điều chỉnh linh hoạt.

“Một nguy cơ mà chúng tôi đánh giá sẽ rất khó khăn là tinh thần, tư tưởng chủ quan của người dân, như lò xo bị nén suốt mấy tháng nay, khi mở ra rất dễ quá đà trong khi nguy cơ vẫn rất cao. Kết quả chống dịch có bền vững hay không phụ thuộc vào ý thức chấp hành của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn”, ông Phong nói.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh việc khai báo y tế thường xuyên là vấn đề đặc biệt quan trọng, vì vẫn có những ca ho sốt không khai báo, khi tới viện mới phát hiện ra.

Hiện Hà Nội đã tiêm được 94,2% mũi 1 với người trên 18 tuổi, nhưng trạng thái thành phố vẫn chưa thể về “bình thường mới”, vì mũi 2 mới đạt tỷ lệ 12%. Trong khi Bộ Y tế quy định, muốn trở về “bình thường mới”, phải trên 70% mũi 1 và trên 20% mũi 2.

Theo Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong, nguy cơ dịch bệnh bùng phát vẫn còn, chưa thể lạc quan có thể mở cửa ngay.

Ông Phong cho biết, trên cơ sở lượng vắc xin phân bổ của Bộ Y tế, thành phố phấn đấu tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho người dân thành phố theo kế hoạch.

"Phấn đấu phủ mũi 2 cho toàn dân vào nửa đầu tháng 11. Trên cơ sở đó tính toán cho các cháu quay trở lại học tập", ông Phong nói.

Bài liên quan
Hà Nội phát hiện F0 trong cộng đồng qua sàng lọc người ho, sốt
Sáng nay, Hà Nội ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 2 ca tại khu cách ly, một ca tại cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Đầu tháng 11 mới xem xét cho học sinh trở lại trường?