Với mạng lưới đường ngoài đô thị, mạng lưới đường đô thị sẽ được bổ sung, điều chỉnh các tuyến đường trục ngoài đô thị đảm bảo phù hợp với tình hình phát triển mới, trong đó trọng tâm điều chỉnh các trục kết nối với Cảng hàng không Nội Bài, điều chỉnh bổ sung các trục nối với Cảng hàng không thứ hai, đảm bảo kết nối với đô thị trung tâm bằng hai tuyến đường cao tốc và hai tuyến đường trục.
Các tuyến được đề nghị điều chỉnh, bổ sung gồm 7 tuyến, trong đó có một tuyến bổ sung đảm bảo kết nối với Cảng hàng không Nội Bài, một tuyến điều chỉnh kết nối với Cảng hàng không thứ hai, 4 tuyến điều chỉnh và bổ sung để phục vụ kết nối với các tỉnh lân cận, một tuyến có tính chất kéo dài để phục vụ phát triển kinh tế xã hội.
Mạng lưới đường đô thị, điều chỉnh, bổ sung 5 tuyến đường có tính chất kết nối các trục chính đô thị nhằm giảm ùn tắc giao thông, gồm: Tuyến cao tốc trên cao dọc trục đường trục kinh tế phía nam đối với đoạn trong Vành đai 4; tuyến đi trên cao dọc trục Nhật Tân - Nội Bài; tuyến kết nối đường Vành đai 3,5 đến Cảng hàng không Nội Bài; cầu trên tuyến đường TD1 333 (Vành đai 2,5 sang Đông Anh) kết hợp tuyến đường sắt đô thị số 2; cầu và tuyến kết nối Bắc Hồng theo hướng kéo dìa trục TD1 (Vành đai 2,5) để phân bổ hợp lý mạng đường, phía tả Hồng kết nối với đường Lý Thánh Tông (dọc tuyến ĐSĐT số 8).