Hà Nội: Du khách “giỡn mặt tử thần”, đua nhau check-in ở phố cà phê đường tàu bất chấp lệnh cấm

29/11/2023, 19:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoạn phố cà phê đường tàu từ Phùng Hưng đến Lê Duẩn đã bị cấm, nhưng đoạn phố đường tàu từ trạm chắn Trần Phú tới Điện Biên Phủ lại tiếp tục mọc lên những quán cà phê mới. Du khách đua nhau săn "cảm giác mạnh" mỗi khi tàu chạy qua nơi đây.

Khu phố cà phê đường tàu, đoạn từ Trần Phú đến Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là địa điểm thu hút đông du khách trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, từ ngày 15/9/2022, cơ quan chức năng đã lập rào chắn, chốt chặn hai đầu vào đây, nhưng du khách vẫn có thể đến trải nghiệm “cảm giác mạnh” khi tàu chạy qua tại phố đường tàu mới mọc ngay gần đó.

HN: Du khách “giỡn mặt tử thần”, đua nhau check-in ở phố cà phê đường tàu bất chấp lệnh cấm - 1

Các quán cà phê đoạn từ Trần Phú đến Phùng Hưng đóng cửa, luôn có lực lượng an ninh túc trực, ngăn không cho du khách vào bên trong.

HN: Du khách “giỡn mặt tử thần”, đua nhau check-in ở phố cà phê đường tàu bất chấp lệnh cấm - 2

Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều điểm kinh doanh "cà phê đường tàu" mới mọc lên trên đoạn từ Trần Phú tới Điện Biên Phủ (quận Ba Đình). Đoạn đường tàu này nằm đối diện đoạn đường tàu bị cấm hoạt động, nhưng thuộc quản lý của hai quận khác nhau.

HN: Du khách “giỡn mặt tử thần”, đua nhau check-in ở phố cà phê đường tàu bất chấp lệnh cấm - 3

Du khách tấp nập đi lại, "giỡn mặt tử thần" để săn ảnh khi tàu chạy qua tại phố cà phê đường tàu đoạn đường tàu từ trạm chắn Trần Phú tới Điện Biên Phủ (quận Ba Đình)

HN: Du khách “giỡn mặt tử thần”, đua nhau check-in ở phố cà phê đường tàu bất chấp lệnh cấm - 4

 Trạm chắn ở đoạn đường này cũng có biển cấm, biển cảnh báo và có lực lượng an ninh phường nhưng chủ quán cà phê vẫn công khai mời chào, đưa du khách vào quán.

HN: Du khách “giỡn mặt tử thần”, đua nhau check-in ở phố cà phê đường tàu bất chấp lệnh cấm - 5

Du khách tự do đi lại, ngồi chụp ảnh trên đường tàu. Một chủ quán cà phê cho biết: "Khu vực bên quận Hoàn Kiếm có lực lượng chức năng chốt chặn cả ngày lẫn đêm, nên du khách không vào được. Bên này chúng tôi vẫn dẫn khách được vào bên trong”.

HN: Du khách “giỡn mặt tử thần”, đua nhau check-in ở phố cà phê đường tàu bất chấp lệnh cấm - 6

Theo quan sát của PV, chỉ cần mua nước uống, cà phê là du khách được chủ quán "bảo lãnh" vào bên trong  khu vực cà phê đường tàu mới.

HN: Du khách “giỡn mặt tử thần”, đua nhau check-in ở phố cà phê đường tàu bất chấp lệnh cấm - 7

Tháng 10 và tháng 11 là thời điểm đông khách du lịch quốc tế đến Hà Nội nên “phố cà phê đường tàu” này hoạt động nhộn nhịp ngày đêm

HN: Du khách “giỡn mặt tử thần”, đua nhau check-in ở phố cà phê đường tàu bất chấp lệnh cấm - 8

Được biết, nhiều người đến đây không chỉ để check-in trên đường ray tàu, mà thứ được họ mong đợi hơn cả chính là khoảnh khắc được chứng kiến cảnh đoàn tàu chạy qua ở cự ly gần.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Du khách “giỡn mặt tử thần”, đua nhau check-in ở phố cà phê đường tàu bất chấp lệnh cấm