Hà Nội hướng dẫn học sinh lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Vân Anh | 26/04/2023, 16:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 26/4, Sở GD&ĐT Hà Nội cung cấp thông tin hướng dẫn học sinh lớp 12 tập dượt đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Từ hôm nay, 26/4, học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được nhà trường cấp tài khoản và mật khẩu.

Nhằm giúp học sinh tập dượt, làm quen với việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến, từ đó hạn chế các sai sót, nhầm lẫn khi chính thức đăng ký dự thi, Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành hướng dẫn đăng ký dự thi.

Học sinh làm theo các bước hướng dẫn để thử đăng ký dự thi. Sở cũng đã chỉ đạo các nhà trường bố trí phòng máy tính có kết nối internet và phân công cán bộ, giáo viên trực, sẵn sàng hỗ trợ học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý, để đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông, học sinh đăng nhập vào hệ thống quản lý thi, tại địa chỉ https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Thời gian đăng ký dự thi thử từ hôm nay, 26/4 đến ngày 30/4. Các học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi. Sau thời gian này, toàn bộ dữ liệu đăng ký thử của học sinh sẽ bị xóa. Thông tin đăng ký của thí sinh chỉ được công nhận trong thời gian đăng ký chính thức từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5/2023.

Trước đó, các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành việc lập tài khoản đăng ký dự thi cho từng học sinh của đơn vị mình.

Từ ngày 26/4, các nhà trường sẽ bàn giao tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cho học sinh. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu.

Theo ghi nhận tại nhiều cơ sở giáo dục có học sinh lớp 12, các đơn vị đã cố gắng chuẩn bị phòng máy tính hoặc một số máy tính có kết nối internet để học sinh có thể tập dượt đăng ký dự thi ngay tại trường; đồng thời được hướng dẫn, hỗ trợ về kỹ thuật và trong việc thực hiện các quy định liên quan.

Cùng với đó, các thầy cô giáo cũng tích cực kết nối phụ huynh nhắc nhở, tạo điều kiện tốt nhất về thiết bị, đường truyền để học sinh thực hiện đúng, đủ quyền lợi trước kỳ thi.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023; trong đó 27/6 là ngày thí sinh làm thủ tục dự thi, 28 -29/6 là ngày thi chính thức và 30/6 là ngày thi dự phòng.

Học sinh làm theo hướng dẫn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại đây>>>

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội hướng dẫn học sinh lớp 12 đăng ký thi tốt nghiệp THPT