Hà Nội khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Toán quốc tế

15/03/2024, 18:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quận Hoàng Mai biểu dương, khen thưởng đoàn học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC năm 2024.

Chiều 15/3, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng đoàn học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC năm 2024.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Đàm Thục Hạnh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cho biết: Nhiều năm qua, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép học sinh các trường tiểu học và THCS toàn thành phố được tham gia 2 kỳ thi Toán quốc tế gồm: kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC và kỳ thi Toán và khoa học quốc tế IMSO.

Các đại biểu và học sinh tham dự buổi lễ.
Các đại biểu và học sinh tham dự buổi lễ.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai tặng giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo quận Hoàng Mai tặng giấy khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Kỳ thi Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế ITMC là sân chơi toán học quốc tế uy tín do Tổ chức giáo dục Thái Lan phát động thường niên dành cho các em học sinh từ lớp 2 đến lớp 11 có niềm đam mê toán trong khu vực. Học sinh tham gia kỳ thi ITMC hoàn toàn tự nguyện, được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh.

Vòng chung kết kỳ thi kỳ thi Tìm kiếm tài năng Toán học quốc tế ITMC 2024 tại Thái Lan có khoảng 2000 học sinh đến từ 10 quốc gia tham dự. Tất cả 72 học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam dự giải đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 12 huy chương Vàng, 34 huy chương Bạc, 25 huy chương Đồng và 1 giải khuyến khích. Đây là kỳ ITMC quốc tế mà đoàn học sinh Việt Nam giành kết quả cao nhất từ trước đến nay.

Trao thưởng cho các học sinh đoạt huy chương Bạc.
Trao thưởng cho các học sinh đoạt huy chương Bạc.
Trao thưởng cho các học sinh đoạt huy chương Đồng.
Trao thưởng cho các học sinh đoạt huy chương Đồng.

Trong số 72 học sinh Hà Nội dự giải có 35 học sinh trên địa bàn quận Hoàng Mai. Tất cả các em đều đoạt huy chương với 5 huy chương Vàng, 10 huy chương Bạc 11 huy chương Đồng. Đặc biệt, lần đầu tiên học sinh quận Hoàng Mai là 1 trong 3 học sinh Hà Nội đạt điểm cao nhất, xuất sắc giành chức vô địch của vòng chung kết. Đó là em Trần Bảo Nam học sinh lớp 9A4 THCS Hoàng Mai.

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh nhấn mạnh, thành tích xuất sắc của 35 em học sinh các trường tiểu học và THCS quận Hoàng Mai tại kỳ thi Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế ITMC 2024 là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ chất lượng giáo dục mũi nhọn của quận, là bước tiến quan trọng trong việc đưa giáo dục Hoàng Mai hội nhập quốc tế.

Đây là thành quả đáng ghi nhận của ngành GD-ĐT quận, đặc biệt là đóng góp của đội ngũ giáo viên giỏi tâm huyết luôn nỗ lực trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Các thầy cô đã truyền cảm hứng, khơi gợi niềm đam mê học tập và rèn luyện cho học sinh, góp phần tạo nên thành tích xuất sắc tại các kỳ thi.

Trần Bảo Nam, học sinh lớp 9A4 THCS Hoàng Mai chia sẻ những trải nghiệm học tập và quá trình chinh phục kỳ thi.
Trần Bảo Nam, học sinh lớp 9A4 THCS Hoàng Mai chia sẻ những trải nghiệm học tập và quá trình chinh phục kỳ thi.

Tại buổi lễ, Trần Bảo Nam, học sinh lớp 9A4 THCS Hoàng Mai chia sẻ những trải nghiệm học tập và quá trình chinh phục kỳ thi. Trước đó, Nam đã đoạt giải Nhất môn Vật lý cấp quận và giải Ba môn Vật lý, giải Ba môn Khoa học cấp thành phố. Nam đã vượt qua 127 thí sinh đến từ 10 quốc gia để đạt điểm số cao nhất, giành huy chương Vàng của kỳ thi ITMC 2024.

Nam cho rằng, giải thưởng đạt được là động lực để em tiếp tục cố gắng trên con đường học tập và rèn luyện. Thay mặt 35 bạn tham dự kỳ thi Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế ITMC 2024, Nam hứa sẽ không ngừng học hỏi, rèn luyện, trau dồi đạo đức, hoàn thiện bản thân để thực hiện ước mơ chiếm lĩnh tri thức, đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng.

Chúc mừng thành tích của đoàn học sinh đạt được tại kỳ thi Tìm kiếm tài năng toán học quốc tế ITMC năm 2024, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Võ Xuân Trọng cho biết, đây là niềm tự hào của các em học sinh cùng các gia đình, nhà trường. Đồng thời khẳng định quận Hoàng Mai luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục nhằm phát triển toàn diện cho học sinh không chỉ văn hóa mà cả về đức - trí - thể - mỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Toán quốc tế