Hà Nội không ghi nhận thêm F0

PV | 23/09/2021, 07:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tình hình dịch của Hà Nội được đánh giá đang được kiểm soát tốt, tỷ lệ mắc bệnh rất thấp, đặc biệt trong những ngày gần đây.

Như vậy, liên tiếp trong 2 bản tin tối 22/9 và sáng 23/9, Hà Nội không ghi nhận thêm F0.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 3.950 ca, trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 1.599 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 2.351 ca.

Xét nghiệm Covid-19_Đỗ Linh

Xét nghiệm Covid-19 (Ảnh minh họa).

Trong cuộc họp chiều 22/9 giữa Sở Chỉ huy thành phố với Sở Chỉ huy các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội chia sẻ, qua theo dõi diễn biến tình hình dịch có thể thấy Hà Nội đang kiểm soát tốt tình hình dịch, tỷ lệ mắc rất thấp, đặc biệt trong những ngày gần đây. Các ca mắc cũng khu trú ở những địa bàn trọng điểm. Các biện pháp Hà Nội triển khai đã đầy đủ và đúng hướng, theo chỉ đạo của Trung ương cũng như diễn biến thực tế.

Nhận định thời gian tới Hà Nội vẫn còn xuất hiện các F0 trong cộng đồng khi nới lỏng giãn cách xã hội để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vì thế, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh cho rằng việc kiên quyết xử lý dứt điểm các ổ dịch là hết sức quan trọng. Thành phố cần tập trung xét nghiệm nhanh, xét nghiệm sớm và tập trung, không để các ổ dịch lan rộng trong cộng đồng; linh hoạt duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ bao phủ mũi 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân để tạo miễn dịch cộng đồng.

Liên quan đến vấn đề "thẻ xanh" đối với người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay, Bộ Y tế vẫn chưa có quy định cụ thể về vấn đề này, và trên thực tế người dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng vẫn bị mắc Covid-19. Vì thế, ông khuyến cáo người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin không nên chủ quan.

Bài liên quan
Nỗ lực chống dịch ở Hà Nội có thể đổ bể sau đêm Trung thu
Chuyên gia đánh giá nhiều người dân thủ đô đã quá khinh suất khi tràn ra đường chơi Trung thu trong khi toàn TP vẫn giãn cách theo Chỉ thị 15.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội không ghi nhận thêm F0