Hà Nội: Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại quận Đống Đa

Hải Danh | 06/07/2022, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 6/7, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hà Nội dẫn đầu Đoàn kiểm tra của Sở GDĐT đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại quận Đống Đa.

z3545803033576_9edce1ad22819289e1c6e82360a1f700.jpg
Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội cùng Đoàn kiểm tra của Sở GDĐT trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị, cơ sở vật chất,... cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại quận Đống Đa.

Trong buổi kiểm tra, ông Trần Thế Cương đã nghe báo cáo về tình hình các điểm thi đặt tại quận Đống Đa, gặp gỡ, trao đổi với cán bộ làm công tác coi thi và trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi trường THCS Đống Đa.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của quận Đống Đa, năm nay, toàn quận có 9 điểm thi chính thức và 1 điểm dự phòng với tổng số 186 phòng thi, 18 phòng chờ, 18 phòng dự phòng và 4.436 thí sinh tham dự.

_mg_8890(1).jpg
Đoàn kiểm tra của Sở GDĐT gặp mặt, trao đổi với các đơn vị của quận về các vấn đề liên quan đến Kỳ thi.

Để đảm bảo đúng tiến độ chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi, UBND quận Đống Đa đã thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi, chủ động triển khai, sát sao hướng dẫn, chỉ đạo đúng các bước theo quy định, chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện, tổ chức các tổ kiểm tra trên tất cả các địa điểm thi trên toàn quận.

Hiện, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản đã được hoàn thành tốt. UBND quận cũng đã xây dựng các phương án dự phòng, hướng dẫn các điểm thi chủ động xây dựng phương án, kịch bản để sẵn sàng ứng phó với thời tiết mùa mưa lũ, xử lý khi có sự cố bất thường xảy ra, đảm bảo an ninh, an toàn cho tất cả thí sinh dự thi và cán bộ tham gia làm thi tại các điểm thi.

1.jpg
Đoàn kiểm tra của Sở GDĐT gặp gỡ, trao đổi với cán bộ làm công tác coi thi và trực tiếp kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi trường THCS Đống Đa.

Kiểm tra điểm thi Trường THCS Đống Đa, ông Trần Thế Cương ghi nhận tinh thần chủ động, quyết liệt, công tác chuẩn bị tốt của Ban chỉ đạo kì thi Tốt nghiệp THPT tại Quận Đống Đa. Ngoài ra, Giám đốc Sở GDĐT nhấn mạnh công tác chuẩn bị kỳ thi cần chú trọng các phương án về đảm bảo an toàn thi như phòng cháy chữa cháy, các điều kiện y tế, cũng như các phương án dự phòng trường hợp thiên tai, dịch bệnh, mất điện…

z3545803023997_9a2136b8c461fb85502e4f3d35cea10a.jpg
Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội phát biểu tại buổi kiểm tra.

Bên cạnh đó, ông Cương cũng đề nghị các điểm thi chú trọng kiểm tra, rà soát về trách nhiệm của từng thành viên trong Ban chỉ đạo, từng thành viên trong Hội đồng thi, từng thành viên trong điểm thi để trách xảy ra sai sót, đảm bảo kỳ thi công bằng, khách quan, tạo niềm tin cho các em học sinh.

Với tinh thần quyết tâm, nỗ lực cao độ và sự vào cuộc sát sao của UBND Quận Đống Đa, Đồng chí Trần Thế Cương bày tỏ sự tin tưởng quận Đống Đa sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 thành công và an toàn.

Bài liên quan
Nam sinh nghèo 'quyết học' để chữa bệnh cho anh
Đã không ít lần em định bỏ học để đi kiếm tiền phụ giúp gia đình nhưng rồi mẹ bảo phải cố gắng học, phải thi được vào ngành y để sau này còn chữa bệnh cho anh. Thầy cô cùng bạn bè động viên nữa, em lại gạt nước mắt bật đèn lên để học…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại quận Đống Đa