Hà Nội mở đợt cấp CCCD cho người đủ 14 tuổi trở lên

Đăng Chung | 14/10/2021, 17:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 14/10, Công an TP Hà Nội cho biết, còn khoảng 1 triệu công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp...

Công an Hà Nội cấp căn cước công cho người dân (Ảnh tư liệu minh hoạ).


Nhằm hướng tới mục tiêu cấp CCCD điện tử cho toàn bộ công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trong năm 2021, Công an TP Hà Nội thông tin từ ngày 1/10/2021 đến hết ngày 31/10/2021, Công an Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các tổ lưu động để thu nhận hồ sơ cấp CCCD điện tử trên toàn thành phố.

Tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, đang cư trú, làm việc trên địa bàn Thành phố và công dân đủ 14 tuổi trở lên đã được cấp Chứng minh nhân dân 12 số hoặc CCCD mẫu cũ, nhưng chưa làm thủ tục cấp CCCD điện tử có thể đến trụ sở Công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ, làm việc tất cả các ngày trong tuần (từ 7h đến 22h).

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội lưu ý, ngoài những tiện ích của thẻ CCCD mới đã được tuyên truyền rõ để người dân nắm băt.

Khi Bộ Công an triển khai ứng dụng VNEID, người dân có thể sử dụng ứng dụng này để đăng ký thời gian, địa điểm làm CCCD điện tử với cơ quan Công an, để khi đến làm thủ tục không phải chờ đợi lâu.

Trường hợp công dân đã có thông tin đầy đủ trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ không phải kê khai thêm.

Trường hợp công dân đã có thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhưng thông tin chưa đủ hoặc có sự thay đổi, bổ sung hoặc công dân không có thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư… thì xuất trình một trong các loại giấy tờ như: Chứng minh nhân dân, CCCD đã được cấp trước đây còn giá trị sử dụng.

Các giấy tờ hợp pháp khác (giấy khai sinh, quyết định của cơ quan Tư pháp) để chứng minh nội dung thông tin cần thay đổi, bổ sung.

Ngoài ra, công dân có thể chủ động liên hệ Công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú để cập nhật bổ sung hoặc sửa đổi thông tin trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước khi đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Nhằm hỗ trợ, bảo đảm an sinh xã hội và tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 24/6/2021 Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 47/2021/TT-BTC quy định mức thu Lệ phí cấp CCCD bằng 50% mức thu lệ phí quy định tại Điều 4 Thông tư số 59/2019/TT-BTC ngày 30/8//2019 của Bộ Tài chính và mức thu này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Cụ thể, chuyển từ Chứng minh nhân dân 9 số, 12 số sang cấp CCCD điện tử: 15.000 đồng; Đổi thẻ CCCD điện tử: 25.000 đồng; Cấp lại thẻ khi bị mất, khi trở lại quốc tịch Việt Nam: 35.000 đồng.

Công an TP Hà Nội đề nghị tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, đang cư trú, làm việc trên địa bàn Thành phố nhưng chưa làm thủ tục cấp CCCD điện tử, tích cực hưởng ứng thực hiện và phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bài liên quan
Tích hợp thẻ xanh trên căn cước công dân
Bộ Công an sẽ triển khai tích hợp các ứng dụng tiện ích trên thẻ căn cước công dân gắn chíp như: tích hợp thẻ xanh, tiêm chủng, giấy đi đường, xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội mở đợt cấp CCCD cho người đủ 14 tuổi trở lên