Hà Nội: Nữ giám đốc ngân hàng vay tín dụng đen, bị khủng bố đòi nợ

02/10/2023, 20:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi chị O. không có khả năng trả nợ thì Thành nhiều lần đến nhà mẹ đẻ và cơ quan chị O. đòi tiền và khủng bố qua điện thoại.

Ngày 2/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can đối với 5 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Hà Nội: Nữ giám đốc ngân hàng vay tín dụng đen, bị khủng bố đòi nợ - 1

Nhóm cho vay nặng lãi

Theo Công an TP Hà Nội, cảnh sát nhận trình báo của chị T.O. (Giám đốc một ngân hàng có trụ sở tại Hà Nội) về việc bị một nhóm đối tượng thường xuyên gọi điện, nhắn tin đe dọa.

Cụ thể, ngày 27/5/2022 chị O. có vay 3 tỷ đồng với lãi suất 3.000 đồng/triệu/ngày, cắt lãi 10 ngày (tương đương 90 triệu đồng) thoả thuận 10 ngày đóng lãi một lần từ Trương Đức Thành (40 tuổi, ở Phú Thọ). 

Trước khi ký giấy tờ vay, chị O. được yêu cầu phải gọi cho Lại Tuấn Dũng (46 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) để xin ý kiến và viết, ký một giấy đặt cọc mua bán chiếc Mercedes Maybach cho Thành. Sau đó, chị O. nhận hơn 2,9 tỷ đồng.

3 tháng sau, chị Q. phải trả là 749 triệu đồng. Ngày 31/8, việc trả lãi của chị O. chậm trễ. Dũng giao Nguyễn Viết Song (37 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) và Lương Ngọc Linh (47 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) cùng một đối tượng khác đến nơi làm việc, nhà mẹ của chị O. để chửi bới. Nạn nhân sau đó còn bị khủng bố qua điện thoại. 

Sau khi xác minh, Công an TP Hà Nội đã làm rõ các đối tượng liên quan vụ việc. Kết quả điều tra xác định, Dũng là chủ một doanh nghiệp, Song là người đứng tên giám đốc, được trả lương 12 triệu đồng/tháng, Thành là lái xe thuê.

Khi được chị O. đề nghị cho vay tiền, Thành giới thiệu cho Dũng. Dũng sau đó giao Thành và Song làm việc trực tiếp với chị O.

Công an xác định, chị O. đã vay 5,3 tỷ đồng từ Dũng với lãi suất 109,5%/năm. Lãi suất đã trả là 694 triệu đồng.

Dũng giao cho Song trực tiếp chuyển tiền cho vay, nhắc tiền lãi và đứng tên trong các giấy tờ hợp đồng, Thành đứng tên giấy vay.

Khi chị O. không có khả năng trả nợ thì Thành nhiều lần đến cơ quan chị O. đòi tiền, đồng thời nhờ Mai Anh Hùng cùng Lương Ngọc Linh và Nguyễn Thế Anh đi đòi tiền giúp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nữ giám đốc ngân hàng vay tín dụng đen, bị khủng bố đòi nợ