Hà Nội phát phiếu đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi?

PV | 18/10/2021, 20:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bộ Y tế mới có định hướng tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em. Tuy nhiên, hướng dẫn cụ thể tiêm cho lứa tuổi nào, tiêm vắc xin nào, thời điểm nào thì chưa có.

Trước ý kiến băn khoăn của một số phụ huynh về việc các phường tại Hà Nội đang triển khai đăng ký tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 cho nhóm đối tượng trẻ em từ 3 đến đủ 18 tuổi, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Bộ Y tế mới có định hướng tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho trẻ em. Tuy nhiên hướng dẫn cụ thể tiêm cho lứa tuổi nào, tiêm vắc xin nào, thời điểm nào thì chưa có.

Đối với Hà Nội, trước mắt chưa thể triển khai tiêm cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, nếu có triển khai thì cũng tiêm ở lứa tuổi từ 12 đến đủ 18.

“Có thể như thế, vì hiện Bộ Y tế chưa có hướng dẫn cụ thể. Nhưng trước mắt, theo quan điểm chỉ đạo của bộ là sẽ tiêm cho lứa tuổi từ 12 trở lên”, vị này nói.

Vị này cũng cho rằng, trẻ em 3 tuổi cũng là lứa tuổi tiêm chủng, tuy nhiên, quan điểm hiện nay là tiêm cho lứa tuổi từ 12 đến đủ 18 tuổi.

“Việc tiêm chủng bao giờ cũng phải có các điều kiện. Một là chỉ định tiêm chủng, thứ hai có sự đồng thuận của người được tiêm chủng. Với trẻ con là sự cam kết và đồng thuận của bố mẹ. Do đó, bố mẹ có thể quyết định việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho con em của mình”, đại diện Sở Y tế Hà Nội thông tin.

Bài liên quan
Hà Nội tiếp tục thực hiện việc dạy và học online
Hà Nội tiếp tục thực hiện việc dạy học online bảo đảm phù hợp, hiệu quả theo đúng kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 cho đến khi có thông báo mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội phát phiếu đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi?