Hà Nội: Phụ huynh đồng thuận cao cho con đi học trở lại

Vân Anh | 04/04/2022, 19:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận được thông tin học sinh tiểu học và lớp 6 tại Hà Nội sẽ được đi học trở lại từ ngày 6/4 tới, phụ huynh học sinh đều ủng hộ quyết định của thành phố, yên tâm cho con đi học trở lại.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Chiều 4/4, khi nghe thông tin về Hà Nội cho phép học sinh tiểu học, lớp 6 được đi học trực tiếp, rất nhiều phụ huynh và học sinh đã không giấu được tâm trạng hạnh phúc. Gần một năm qua, hầu hết học sinh tiểu học, lớp 6 tại Hà Nội chưa được đến lớp và phải học trực tuyến, kéo theo nhiều hệ quả tiêu cực về sức khỏe thể chất và tinh thần, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý.

Chị Nguyễn Hồng Nhung, phụ huynh học sinh tại quận Thanh Xuân cho biết: Tôi rất vui mừng khi biết tin con sẽ được đi học trở lại. Thời gian học trực tuyến đã quá dài, ảnh hưởng không chỉ đến chất lượng học tập mà còn cả về tinh thần, tâm lý của các con. Dù thời gian năm học không còn nhiều nhưng chúng tôi tha thiết mong con được đi học. Thời điểm này, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nên chúng tôi hoàn toàn yên tâm.

Còn chị Nguyễn Thị Bình- phụ huynh học sinh tại huyện Hoài Đức chia sẻ: Do dịch bệnh đã được kiểm soát nên việc cho học sinh đi học là hợp lý. Bố mẹ phải đi làm cả ngày nên con cũng cần phải được đi học. Khi đi học, nhà trường được tổ chức bán trú nên phụ huynh cũng yên tâm rất nhiều. Gia đình cũng mong muốn cả trẻ mầm non cũng được đến trường để cuộc sống sẽ diễn ra bình thường như trước.

Nghe tin con sắp được đến trường, chị Hoàng Thị Trang, phụ huynh học sinh huyện Ứng Hòa cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho con đi học trở lại. Tháng trước, con đã đi học và rất vui, nhưng vì dịch diễn biến phức tạp nên tạm thời dừng đến trường. Việc học trực tiếp hiệu quả hơn rất nhiều so với học trực tuyến. Gai đình hoàn toàn yên tâm với công tác phòng dịch của nhà trường.

Ảnh minh họa

Nguyễn Bảo Ly, học sinh lớp 6 trường THCS Tân Mai quận Hoàng Mai cho biết: "Khi biết tin sẽ được đến trường học trực tiếp khiến em rất vui. Từ ngày khai giảng, em chỉ được gặp các bạn qua màn hình máy tính, nay sắp được gặp bạn bè khiến em rất vui mừng. Hơn nữa các anh chị lớp 7, 8, 9 đã được đến trường từ lâu, khiến em rất mong muốn sẽ sớm được đến trường".

Trước khi đề xuất thành phố thời điểm cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường trở lại, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các phòng GD&ĐT trực thuộc khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh về việc này và báo cáo kết quả về Sở ngày 4/4. Việc khảo sát ý kiến phụ huynh được coi là một kênh thông tin quan trọng, hữu ích trong việc nắm nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh.

Theo thống kê của phòng GD&ĐT quận Ba Đình, có 71,21% phụ huynh học sinh lớp 6 đồng ý cho con học trực tiếp, trong khi đó tỷ lệ này ở các trường tiểu học là 82,55%. Tại quận Hoàn Kiếm, tỷ lệ phụ huynh lớp 6 đồng ý là 79,8%, tỉ lệ phụ huynh ở bậc tiểu học đồng ý là 77,3% Tại quận Hà Đông, tỷ lệ phụ huynh lớp 6 đồng ý là 81%, phụ huynh tiểu học đồng ý là 84%.

Tại các huyện ngoại thành, phụ huynh đồng ý cho con đi học trở lại đạt tỉ lệ cao. Ông Nguyễn Khắc Thắng - trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai cho biết, qua khảo sát phụ huynh về việc cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường học, có khoảng 95% phụ huynh đồng ý. Còn ông Phùng Ngọc Oanh- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho biết, tỉ lệ phụ huynh đồng ý cho con trở lại trường trên địa bàn huyện đạt hơn 95%. Các trường học trên địa bàn cũng chuẩn bị sẵn sàng để tiếp tục đón học sinh trở lại trường.

Ngày 4/4, UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT, cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 30 quận, huyện, thị xã trở lại trường học trực tiếp từ ngày 6/4. Học sinh đến trường được thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh. Các trường dạy học trực tiếp 2 buổi/ngày và tổ chức hoạt động bán trú theo hướng dẫn. Như vậy, tính đến 6/4, trừ bậc mầm non thì học sinh tại các trường tiểu học, THCS, THPT, các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn TP Hà Nội đều được đến trường.
Bài liên quan
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tư thục không thu tiền giữ chỗ
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không thu tiền giữ chỗ, trong khi khoản này lên đến 20 triệu đồng ở các trường ngoài công lập, gây bức xúc dư luận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Phụ huynh đồng thuận cao cho con đi học trở lại