Hà Nội: Quận Ba Đình tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh

Đăng Chung | 05/12/2021, 15:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 5/12, đại diện Phòng GD&ĐT quận Ba Đình thông tin, trong 2 ngày 6/12 và 7/12, quận Ba Đình tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh khối 8, khối 7 tại 5 điểm tiêm thuộc quận.

Cụ thể các điểm tiêm gồm: Trường THCS Giảng Võ, trường THCS Ba Đình, trường THCS Nguyễn Công Trứ, trường THCS Phan Chu Trinh và trường THCS Nguyễn Trãi.

Theo đó, lô vắc xin được sử dụng để tiêm cho các em học sinh là vắc xin Comirnaty (Pfize) lô 34025BD của Mỹ sản xuất, hạn dùng tháng 6/2022.

Về thời gian tiêm, trong hai ngày 6/12 và 7/12, sáng từ 8h00 -11h00 và chiều từ 13h30-16h30. Trong đó, chiều 7/12 tiêm vét cho các đối tượng. Các em học sinh ở vùng hết phong toả trên địa bàn sẽ được tổ chức tiêm tại điểm tiêm của trường Giảng Võ sau khi tiêm xong cho các em học sinh ngoài vùng phong tỏa.

tiem-hs.jpg
Tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho học sinh trên địa bàn quận Ba Đình.

Triển khai tiêm vắc xin, UBND quận Ba Đình yêu cầu Trung tâm Y tế, ngành GD&ĐT, Ban Giám hiệu các nhà trường chuẩn bị tốt nhất các điều kiện từ trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất, phân công, phân luồng, bố trí các dây tiêm, phòng chờ, chỗ nghỉ cho các vị phụ huynh đưa con em đi tiêm.

Quận Ba Đình giao các nhà trường thông báo đến các vị phụ huynh có phương án đưa đón học sinh đi tiêm cũng như kiểm soát sau tiêm. Đồng thời, bố trí các lớp đến tiêm theo các khung giờ khác nhau.

Trước đó (sáng 1/12), quận Ba Đình đã tổ chức tiêm chủng cho học sinh khối 8 (13 tuổi) thuộc 15 trường THCS tại 5 điểm tiêm: Trường THCS Giảng Võ, THCS Nguyễn Trãi, THCS Nguyễn Công Trứ, THCS Phan Chu Trinh và THCS Ba Đình.

Lô vắc xin được các lực lượng Y tế quận sử dụng để tiêm cho các con học sinh là: vaccine FL 5333, hạn tháng 02/2022. Hiện công tác tiêm chủng đang diễn ra an toàn, đúng quy định. 100% các em học sinh được đo thân nhiệt, đo huyết áp, khám sàng lọc theo quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế.

Quận Ba Đình mong mốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng và chủ động tham gia của các bậc cha mẹ, người chăm sóc trẻ, phối hợp với ngành Y tế quận Ba Đình, các nhà trường để con em mình có cơ hội được tiêm vắc xin phòng Covid-19 an toàn, đủ liều, góp phần bảo vệ trẻ trước đại dịch toàn cầu.

Bài liên quan
Hai câu trả lời ứng xử đưa Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình
Nguyễn Thúc Thùy Tiên là đại diện đầu tiên của Việt Nam đăng quang Miss Grand International. Người đẹp 23 tuổi không giấu được cảm xúc khi MC xướng tên cô giành vương miện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Quận Ba Đình tiếp tục tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh