Hội trường cơ quan Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ hội nghị trực tuyến. |
Tương tự, tại huyện Ba Vì, công tác chuẩn bị cho hội nghị trực tuyến "Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục đào tạo năm 2023" cũng đang được triển khai tích cực.
Ông Nguyễn Danh Cường - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho hay, toàn huyện sẽ lắp đặt thành 14 điểm cầu ở các trường trực thuộc. Các trường ở gần nhau sẽ tập trung thành tại một điểm cầu theo danh sách đã được phân công.
Phòng GD&ĐT Ba Vì cũng yêu cầu các trường cử đại diện Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên tham gia hội nghị trực tuyến một cách nghiêm túc, đầy đủ và đúng thành phần. Theo thống kê, toàn huyện Ba Vì có gần 4.900 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên.
Theo kế hoạch đã được Bộ GD&ĐT ban hành, sự kiện lần này là dịp để Bộ trưởng thông tin về tình hình của ngành Giáo dục; chia sẻ, động viên đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên các đơn vị, trường học, cơ sở giáo dục trong cả nước chuẩn bị năm học mới 2023-2024.
Chương trình "Bộ trưởng Bộ GD&ĐT gặp gỡ các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục đào tạo năm 2023" sẽ được tổ chức trong ngày 15/8 theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
Buổi sáng, Bộ trưởng sẽ gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục đang công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, các trường chuyên biệt.
Điểm cầu trực tiếp được tổ chức tại Bộ GD&ĐT. Điểm cầu trực tuyến kết nối tới 63 Sở GD&ĐT trên cả nước và dự kiến tới cả địa bàn huyện, cơ sở giáo dục tùy điều kiện cụ thể của mỗi địa phương.
Buổi chiều, Bộ trưởng sẽ gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục đang công tác tại các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm. Bộ trưởng chủ trì tại điểm cầu Bộ GD&ĐT; các điểm trực tuyến được kết nối tới các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm trên cả nước.
Thông qua chương trình này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT sẽ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn của nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên trong quá trình thực hiện đổi mới giáo dục hiện nay. Từ đó giúp việc định hướng chính sách phù hợp để phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục và thực hiện thành công đổi mới giáo dục đào tạo.