Giáo dục

Hà Nội sẵn sàng đón thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

25/06/2024 19:23

Tất cả các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng đón thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ngày 25/6, đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại một số điểm thi thuộc quận Hoàn Kiếm và quận Cầu Giấy.

Bà Trần Thị Hải Yến - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm) - cho biết: Điểm thi có 22 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng. Trường đã được sử dụng làm điểm thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vừa qua và có nhiều kinh nghiệm, nhưng không vì thế mà chủ quan.

Những ngày qua, nhà trường đã rà soát, kiểm tra kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, trong đó, khâu bảo quản đề thi, bài thi được đặc biệt coi trọng, bảo đảm yêu cầu tủ đựng đề thi và tủ đựng bài thi riêng biệt. Mỗi tủ đều có các ngăn riêng để chứa đề thi, bài thi cho từng buổi thi; có nhãn ghi rõ thông tin ngăn, tủ đựng đề thi, bài thi của từng buổi để tránh nhầm lẫn.

Bà Trịnh Ngọc Trâm - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm, Phó Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 quận Hoàn Kiếm cho biết: Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo quốc gia và các hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, Ban Chỉ đạo thi quận Hoàn Kiếm đã triển khai các công việc nhằm đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn diễn ra an toàn, hiệu quả.

Các điểm thi đều bảo đảm các điều kiện an toàn; khâu bảo quản đề thi, bài thi được giám sát chặt chẽ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi được lắp camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng; có phân công lực lượng công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày và phương án bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối bên trong và bên ngoài các điểm thi.

Điểm thi Trường THPT Yên Hòa hoàn tất công tác chuẩn bị. Ảnh: Quang Thái.
Điểm thi Trường THPT Yên Hòa hoàn tất công tác chuẩn bị. Ảnh: Quang Thái.

Ông Lê Hồng Chung - Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hòa (quận Cầu Giấy) cho hay, điểm thi có 576 thí sinh với 26 phòng thi, 2 phòng dự phòng. Hệ thống đèn chiếu sáng, quạt tại các phòng thi được bảo đảm, các dụng cụ y tế cần thiết và các loại thuốc thông thường được trang bị đầy đủ, nhằm đảm bảo sẵn sàng sơ, cấp cứu khi cần thiết.

Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi quận Cầu Giấy - cho biết, trên địa bàn quận có 12 điểm thi với gần 7.500 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có gần 250 thí sinh tự do.

Các điểm thi đều đã sẵn sàng phương án hỗ trợ thí sinh trong suốt quá trình tham dự tại điểm thi cũng như trong việc di chuyển và các vật dụng cần thiết cho kỳ thi... Ngày 25/6, 100% các điểm thi trên địa bàn quận đã bảo đảm các điều kiện tổ chức kỳ thi an toàn.

Với tinh thần tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi, 196 điểm thi trên địa bàn thành phố đều tích cực phối hợp với ban chỉ đạo thi địa phương để bố trí các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Huyện Ứng Hòa huy động lực lượng tình nguyện gồm giáo viên, sinh viên... bố trí chỗ nghỉ trưa và cung cấp suất ăn trưa cho thí sinh, người nhà thí sinh trong các ngày thi.

Nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Nội đã cử học sinh tham gia hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh đến dự thi tại trường mình. Thành đoàn Hà Nội huy động gần 5.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi. Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng liên quan triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi…

Các sở, ngành liên quan cũng đã triển khai kế hoạch theo sự phân công của Ban Chỉ đạo thi thành phố, bảo đảm cung cấp điện lưới ổn định; phân luồng giao thông; giữ gìn an ninh trật tự bên ngoài các điểm thi; có phương án bảo đảm an toàn, tuyệt mật tại khu vực in sao đề thi và khâu vận chuyển đề thi.

Là một kỳ thi hai mục đích có ý nghĩa quan trọng với các thí sinh, Ban Chỉ đạo thi thành phố Hà Nội và Ban chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã quyết tâm không để xảy ra bất kỳ sai sót nào. 100% điểm thi tốt nghiệp trên địa bàn thành phố đã và sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng, không bỏ sót bất kể khâu nào.

Bài liên quan
Hành trình vượt biển tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT của 138 thí sinh Kiên Giang
Số lượng thí sinh ít không bố trí điểm thi trên huyện đảo Kiên Hải (Kiên Giang) nên 144 thí sinh khăn gói vào đất liền tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẵn sàng đón thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024