Hà Nội: Sẽ dừng hoạt động tuyến buýt không hiệu quả

Theo Ánh Kim | 28/02/2023, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hà Nội sẽ xem xét dừng hoạt động các tuyến buýt không hiệu quả, không thể để tình trạng có tuyến trợ giá 95-96% bởi đây là sự lãng phí, sử dụng không hiệu quả ngân sách.

Nội dung trên được Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội nhấn mạnh khi làm việc với doanh nghiệp xe buýt trên địa bàn.

Sản lượng xe buýt của thành phố Hà Nội đã có dấu hiệu phục hồi song còn chậm và chưa đạt được như kỳ vọng, kéo theo doanh thu giảm. So với thời điểm trước dịch COVID-19, sản lượng khách sử dụng xe buýt chỉ bằng khoảng 60%.

Sở Giao thông Vận tải cho biết, các đơn vị buýt cần chủ động tăng sản lượng hành khách, doanh thu, giảm trợ giá từ ngân sách đồng thời cải thiện chất lượng phục vụ, nhất là thái độ phục vụ của nhân viên. Thành phố sẽ kiên quyết xem xét dừng hoạt động các tuyến buýt không hiệu quả trong thời gian tới.

Nhiều doanh nghiệp khai thác, vận hành xe buýt cũng nêu ra thực tế đang đối mặt với hàng loạt các khó khăn về thiếu nguồn nhân lực lao động, hạ tầng điểm chờ xe buýt, nguồn lực tài chính, chênh lệch giá khi đấu thầu…


Bài liên quan
Cận cảnh tuyến buýt nhanh ở Hà Nội dự định cho nghỉ, thay bằng đường sắt đô thị
Dự án xe buýt nhanh BRT Hà Nội với tổng mức đầu tư hơn 1.100 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng thế giới. Nhiều chuyên gia cho rằng tuyến buýt nhanh 01 của Hà Nội đến nay không mang lại hiệu quả như kỳ vọng nên cần dừng ngay để tránh tình trạng càng chạy càng lỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Sẽ dừng hoạt động tuyến buýt không hiệu quả