Hà Nội: Sẽ nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh phương án tuyển sinh lớp 10

Hà Linh, | 08/10/2023, 20:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 theo phương thức thi tuyển, đồng thời tiếp tục nghiên cứu và đề xuất điều chỉnh phương án tuyển sinh trong thời gian tới.

Các trường THCS, học sinh và phụ huynh mong muốn Sở GD&ĐT Hà Nội công bố thông tin sớm để chủ động có kế hoạch cho kỳ thi tuyển sinh năm học tới. Tuy nhiên, thời điểm này đơn vị chưa công bố số lượng môn thi.

Nhiều năm trở lại đây, Hà Nội chủ trương tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với 4 bài thi, trong đó 3 bài thi biết trước gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư sẽ công bố sát kỳ thi. Tuy nhiên, gần đây, có nhiều ý kiến của phụ huynh, giáo viên về việc địa phương nên bỏ bài thi thứ tư, tránh gây áp lực không cần thiết cho học sinh. Năm ngoái, UBND TP Hà Nội đã phải lấy ý kiến các nhà giáo về phương án tổ chức 3 hay 4 bài thi kỳ thi tuyển sinh lớp 10 rồi mới đi đến quyết định tổ chức thi 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết thêm, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu và đề xuất với các cấp có thẩm quyền điều chỉnh phương án tuyển sinh nhằm thu hút được những học sinh giỏi, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh, nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn TP.

Hà Nội: Sẽ nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh phương án tuyển sinh lớp 10 - Ảnh 1.

Hà Nội sẽ tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025 theo phương thức thi tuyển.

Sở GD&ĐT cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT từ năm học 2025-2026 theo định hướng đánh giá năng lực, phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số để nghiên cứu, xây dựng công cụ hỗ trợ công tác tổ chức kỳ thi, đặc biệt là công cụ xác nhận nhập học trực tuyến vào lớp 10 các trường THPT nhằm tạo thuận lợi cho học sinh, gia đình học sinh. Triển khai việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường THPT tư thục.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của TP Hà Nội năm nào cũng nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh, học sinh vì tính cạnh tranh cao. Hằng năm sẽ chỉ có khoảng 60-62% học sinh có suất học trường công, có năm con số này dưới mức 60%.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT TPHCM hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên
Chiều 22/4, Sở GD&ĐT TPHCM có hướng dẫn về tuyển sinh lớp 10 chuyên năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Sẽ nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh phương án tuyển sinh lớp 10