Hà Nội sẽ tổ chức bán trú khi học sinh trở lại trường

Vân Anh | 26/02/2022, 14:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hà Nội sẽ rà soát các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong cơ sở giáo dục để tổ chức ăn bán trú khi trẻ mầm non, học sinh đến trường học trở lại.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn 1759/VP-KGVX gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế và UBND các quận, huyện, thị xã về việc tổ chức học bán trú khi học sinh đi học trực tiếp trở lại tại thành phố Hà Nội.

Công văn nêu rõ: Ngày 23/2, UBND thành phố nhận được công văn của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức học bán trú cho học sinh đi học trực tiếp tại thành phố Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND thành phố giao Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại Công văn số 578/BGDĐT-GDTC, báo cáo UBND TP theo quy định.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đã ký văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và các quận, huyện, thị xã rà soát các điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong cơ sở giáo dục để tổ chức ăn bán trú khi trẻ mầm non, học sinh đến trường học trở lại.

Trong quá trình tổ chức ăn bán trú, có thể tính tới việc học trực tiếp luân phiên giữa các khối lớp thay vì học một buổi như hiện nay nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh và phụ huynh khi tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp.

Đồng thời, quy định cụ thể các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ mầm non, học sinh trên nguyên tắc: Hạn chế giao lưu, tiếp xúc giữa các lớp; ưu tiên ăn nghỉ tại lớp; học sinh ăn theo suất ăn riêng, không dùng chung đồ dùng cá nhân, đảm bảo vệ sinh khử khuẩn khu vực nhà ăn, bếp ăn và an toàn thực phẩm.

Bài liên quan
Tin không khí lạnh mới nhất: Ngày mai, Hà Nội có mưa to đến rất to
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu, Bắc Bộ sẽ có mưa to trong 2 ngày 28 và 29/3.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sẽ tổ chức bán trú khi học sinh trở lại trường