Giáo dục liêm chính

Hà Nội sớm xử phạt đối tượng phát tán tin giả 'lộ đề thi Ngữ văn'

19/06/2024 09:56

Cơ quan công an cho biết, thông tin lộ đề thi Ngữ văn tại kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội là tin giả và sẽ sớm xử lý các đối tượng lan truyền thông tin này.


Thượng tá Ngô Xuân Hải - Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an Thành phố Hà Nội - cho biết: Ngay sau khi xuất hiện thông tin lộ đề thi ngữ văn tại kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại Hà Nội, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra, xác minh.

Sau quá trình điều tra, Công an Thành phố Hà Nội khẳng định thông tin trên là sai sự thật. Công an Thành phố Hà Nội sẽ xử phạt một số trường hợp lan truyền thông tin sai sự thật nêu trên theo quy định.

Trước đó, ngày 8/6, mạng xã hội xuất hiện tin đồn đề thi môn Ngữ văn của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội bị lộ. Sau đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định không có việc lộ đề thi, đồng thời đề nghị cơ quan công an điều tra, xác minh.

Được biết, thông tin giả nói trên được lan truyền qua một nhóm Zalo với gần 1.000 thành viên có tên gọi "XO VIP - 2K9 đồng hành". Hiện nhóm này đã bị giải tán.

Tại nhóm này, một người nhắn "Em thấy con em thi tại THCS Trần Duy Hưng cũng bảo lộ đề. Đề chính thức là vào bài Bếp lửa khổ 6, còn nghị luận về lòng dũng cảm". Ở dưới, một tài khoản đáp lại: "Đúng rồi ạ, lộ đề, 5h sáng nay thay đổi hết. Anh và Toán cũng thay luôn".

Cùng với đó, thông tin giả cũng được lan truyền trên Facebook, trong nhóm "Đồng hành cùng các kỳ thi HSG Tiếng Anh" có hơn 100.000 thành viên, là nơi các phụ huynh bàn luận việc học hành của con cái. Hiện nhóm này cũng đang để chế độ "ẩn tìm kiếm".

Trong công văn gửi Công an thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Ngày 8/6, một số trang mạng xã hội đưa thông tin về việc thay đề dự phòng ở các môn thi Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, cho rằng đề thi môn Văn vào lớp 10 bị lộ.

Các thông tin này là không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội, ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức kỳ thi của thành phố. Do đó, Sở đề nghị cơ quan điều tra xác minh, làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, đảm bảo sự nghiêm túc, an toàn của kỳ thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội sớm xử phạt đối tượng phát tán tin giả 'lộ đề thi Ngữ văn'