Hà Nội tiếp tục mưa lạnh

PV | 14/10/2021, 08:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Hà Nội từ nay đến ngày 15/10 có mưa vừa, mưa to, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay một bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, ngày và đêm nay (14/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Hà Nội tiếp tục mưa lạnh - 1

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo, từ ngày 16/10, không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn ở miền Bắc. (Ảnh: Mạnh Quân).

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 8, từ nay đến 15/10, ở khu vực Bắc Bộ và Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to. Vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C.

Trong hôm nay, do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường với hoàn lưu cơn bão số 8 nên ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; sóng biển cao từ 3,0-5,0m, biển động rất mạnh.

Ở vịnh Bắc Bộ, có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 1,5-3,0 m; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động, sóng biển cao từ 2,0-4,0 m.

Cảnh báo, từ ngày 16/10, không khí lạnh sẽ được tăng cường mạnh hơn.

Khu vực Hà Nội, từ nay đến ngày 15/10 có mưa vừa, mưa to, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ C.

Bài liên quan
Khi nào người Hà Nội được đi ăn phở, ngồi quán cà phê?
Các chuyên gia cho rằng đây là thời điểm thích hợp Hà Nội tiếp tục nới lỏng, như cho phép hàng ăn, uống được bán tại chỗ có điều kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội tiếp tục mưa lạnh