Hà Nội triển khai công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022

Ngọc Trang | 27/04/2022, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 tới. Thành phố Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất, với gần 110.000 học sinh.

Toàn thành phố sẽ tổ chức một hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì, dành cho tất cả thí sinh đăng ký dự thi.

Một trong những điểm mới của kỳ thi năm nay được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhấn mạnh tới các đơn vị, nhà trường để hướng dẫn, phổ biến cho thí sinh là sự điều chỉnh trong cách thức đăng ký dự thi.

Nếu như năm trước, thí sinh có thể đăng ký dự thi theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến thì năm nay, tất cả thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 phải đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi.

Một quy định mới nữa mà thí sinh cần lưu ý là phải có căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân. Nếu thí sinh có hai căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân trở lên thì chỉ được sử dụng một trong số đó để đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển (nếu có) và tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm.

hn.jpg
Hà Nội triển khai công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương yêu cầu mỗi tập thể, cá nhân tăng cường hỗ trợ học sinh về mọi mặt. Trong đó quan tâm đặc biệt tới học sinh khó khăn, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi.

Các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên cần hoàn thành kế hoạch dạy học bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đồng thời tổ chức cho học sinh đăng ký dự thi đúng quy định, không để bất cứ trường hợp học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không thể dự thi. Tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ học sinh, nâng cao tỷ lệ và chất lượng tốt nghiệp THPT một cách bền vững.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị, các đơn vị, nhà trường chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức kỳ thi nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng nhưng không gây căng thẳng cho học sinh.

Các Phòng GD&ĐT, các nhà trường tuyệt đối không chủ quan trong mọi khâu. Chú trọng công tác tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ. Đồng thời chủ động có phương án dự phòng để kiểm soát tốt mọi tình huống về thiên tai, dịch bệnh với quyết tâm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh.

Bài liên quan
Thí sinh bắt đầu thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Đây là năm đầu tiên thí sinh thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến, thay vì trực tiếp bằng phiếu như mọi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội triển khai công tác thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022