Ông Nghĩa cũng cho biết thêm: “Dù chịu tác động, ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID -19, nhưng Mực ăn liền Namaika Hà Tĩnh vẫn được Công ty Cổ phần Wineco Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản và giữ vững được thị phần tại thị trường cao cấp và khó tính bậc nhất về hải sản này. Tỉnh Hà Tĩnh cũng đang hỗ trợ Wineco đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, mở rộng sản xuất để xuất sang các thị trường quốc tế mới.”
Sản phẩm mực ăn liền Namaika được sản xuất theo tiêu chuẩn và công nghệ Nhật Bản sẽ giúp các đầu bếp chuyên nghiệp chúng tôi cũng như các bà nội trợ Hà Nội dễ dàng lựa chọn thưởng thức sản vật biển Miền Trung, tươi ngon, bổ dưỡng”.
Sản phẩm mực ăn liền Namaika được sản xuất theo tiêu chuẩn và công nghệ Nhật Bản sẽ giúp các đầu bếp và các bà nội trợ dễ dàng lựa chọn thưởng thức.
Mực ăn liền Namaika hiện có 4 sản phẩm chính gồm: Mực ăn liền cắt sợi; Đầu mực ăn liền; Mực ăn liền sushidane và Mực ăn liền sugata. Sản phẩm có thể dùng ngay mà không cần chế biến, cuộn cơm, ăn kèm mù tạt, gừng hồng, rong biển. Mực ăn liền Namaika chế biến theo công nghệ Nhật Bản, hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản. Được ứng dụng công nghệ cấp đông sâu IQF, theo đó, sau khi qua các giai đoạn sơ chế và tinh chế, mực được cấp đông sâu ở nhiệt độ -46 độ C giúp diệt khuẩn hoàn toàn. Việc cấp đông nhanh cũng giúp con mực không bị mất nước và không phá vỡ kết cấu. Sản phảm đươc đóng gói, hút chân không giúp mực ăn liền Namaika có thời gian lưu trữ tới 24 tháng với nhiệt độ bảo quản từ -18 độ C – 22 độ C.
Ông Dương Văn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Hoàng Gia Việt Nam, chuyên gia về ẩm thực, món ăn Nhật, Bếp trưởng của nhiều nhà hàng Nhật tại Hà Nội chia sẻ: “Chúng tôi rất khâm phục tỉnh Hà Tĩnh đã tạo điều kiện, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong không chỉ đưa sản phẩm địa phương xuất khẩu mà còn mở rộng tiêu thụ sản phẩm cao cấp này tại thị trường Hà Nội. Bằng kinh nghiệm chế biến shushi hàng chục năm, tôi tin tưởng rằng, mực ăn liền Namaika sẽ được người dân Hà Nội đón nhận nồng nhiệt. Và đó sẽ là tiền đề để sản phẩm này chinh phục các thị trường nội địa khác”.