Hà Tĩnh tăng cường tuyên truyền ATGT trong trường học

16/09/2023, 13:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Qua công tác tuyên truyền, học sinh nhận thức được vai trò của việc chấp hành Luật giao thông để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người. 

Sáng 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ phát động học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) năm học 2023 - 2024. Lễ phát động được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Thông qua trực tuyến, các em học sinh được thông tin về tình hình tai nạn giao thông, tìm hiểu những quy định của pháp luật về ATGT, cách ứng xử văn hoá và xử lý tình huống khi tham gia giao thông, lựa chọn mũ bảo hiểm đúng quy cách và quy định xử phạt một số trường hợp vi phạm trật tự ATGT…

Các đại biểu tham dự Lễ phát động. ảnh 1

Các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Tại điểm cầu Hà Tĩnh, Lễ phát động được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công an tỉnh và Công ty Cổ phần Thương mại 1 Hà Tĩnh (Hệ thống xe máy Phú Tài Đức) tổ chức tại Trường THPT Lê Quý Đôn.

Chương trình tuyên truyền nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh. ảnh 2
Chương trình tuyên truyền nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Tân, Chánh văn phòng - Ban ATGT tỉnh; ông Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; bà Võ Thị Quỳnh Giang, Phó trưởng phòng CSGT - Công an tỉnh; ông Nguyễn Văn Thuận, Đại diện hệ thống xe máy Phú Tài Đức Hà Tĩnh cùng cán bộ các phòng ban chuyên môn của sở GD&ĐT, Công an tỉnh, các cán bộ, giáo viên và hơn 1.200 học sinh trường THPT Lê Quý Đôn.

Việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô, xe gắn máy an toàn cho học sinh trong những năm qua đã được Sở GDĐT, các trường học trên địa bàn Hà Tĩnh hết sức quan tâm và được thực hiện thường xuyên.

Trung úy Nguyễn Văn Tuấn, Phòng CSGT - Công an tỉnh tuyên truyền kiến thức về Luật ATGT. ảnh 3

Trung úy Nguyễn Văn Tuấn, Phòng CSGT - Công an tỉnh tuyên truyền kiến thức về Luật ATGT.

Sau Lễ phát động trực tuyến, các em học sinh được nghe Trung úy Nguyễn Văn Tuấn truyền đạt những kiến thức rất hữu ích về luật ATGT đường bộ thông qua những hình ảnh, biển báo thực tế, sinh động kết hợp với bộ câu hỏi tìm hiểu kiến thức về Luật giao thông đường bộ.

Thầy Thái Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn. ảnh 4

Thầy Thái Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn.

Thầy Thái Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, qua buổi tuyên truyền sẽ góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, cũng như ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ và thực hiện văn hóa giao thông của cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường; đồng thời giúp ngăn chặn, giảm thiểu các hành vi vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đại diện Hệ thống xe máy Phú Tài Đức hướng dẫn lái xe an toàn và đội mũ bảo hiểm đúng cách. ảnh 5

Đại diện Hệ thống xe máy Phú Tài Đức hướng dẫn lái xe an toàn và đội mũ bảo hiểm đúng cách.

"Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, thời gian qua, trường cũng đã phối hợp tổ chức nhiều chuyên đề như bạo lực học đường, lừa đảo trên không gian mạng, văn hóa ứng xử trên không gian mạng và một số hành vi vi phạm pháp luật mà học sinh thường gặp... nhằm giáo dục các em nâng cao nhận thức và kỹ năng trong cuộc sống", thầy Tuấn nói.

Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh “trúng” mẻ cá vàng dương, thu về hơn 300 triệu đồng
Chỉ sau ít giờ ra khơi đánh bắt hải sản, 1 ngư dân ở Hà Tĩnh đã bắt được mẻ lưới cá vàng dương (thường gọi là cá chim vàng) nặng hơn 1 tấn, thu về hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Tĩnh tăng cường tuyên truyền ATGT trong trường học