Hải Dương: Sử dụng thiết bị công nghệ hỗ trợ công tác bảo mật đề thi

Minh Phong | 06/07/2022, 09:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, tỉnh Hải Dương có 40 điểm thi ở 12 huyện, thị xã, thành phố, với 886 phòng thi và hơn 20.500 thí sinh.

Cơ quan công an các cấp trong tỉnh Hải Dương đã xây dựng phương án, bố trí lực lượng nhằm bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Công an tỉnh đã phân công nhiệm vụ đến từng đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố thực hiện bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo đó, các đơn vị công an xây dựng phương án xử lý tình huống, bố trí hàng trăm cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trong suốt quá trình diễn ra thi, chú trọng việc tiếp nhận, vận chuyển, bàn giao, bảo quản đề, bài thi, chấm thi.

Đặc biệt, năm nay Công an tỉnh phối hợp Sở GD&ĐT sử dụng thiết bị công nghệ hỗ trợ công tác bảo mật, bảo đảm an toàn đề thi và các khâu chấm thi, nhằm không để xảy ra việc sử dụng công nghệ cao làm lộ lọt đề thi, bài thi.

Ngoài ra, cơ quan công an cấp huyện chủ động xây dựng phương án, bố trí lực lượng phù hợp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phù hợp với tính chất của mỗi điểm thi, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thi và thí sinh.

Công an tỉnh thành lập tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn, xử lý các tình huống liên quan đến bảo đảm an ninh trật tự của kỳ thi như việc phân công, phân nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ, quy trình công tác, tác phong, điều lệnh Công an nhân dân; tham mưu cho hội đồng thi, các điểm thi kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, phòng chống cháy nổ, dịch bệnh, nhất là nơi cất đồ dùng của thí sinh để phòng ngừa, ngăn chặn sử dụng công nghệ cao nhằm gian lận thi.

Trước đó, ngày 5/7, Sở GD&ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại điểm thi Trường THPT Gia Lộc và Gia Lộc II. Qua kiểm tra cho thấy, các điểm thi chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị bảo đảm an ninh, an toàn tại nơi bảo quản đề thi, bài thi; camera phòng thi đã được vô hiệu hoá.

Khu vực bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi cũng được bố trí cách phòng thi ít nhất 25m.

Đây là một trong những quy định mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nhằm ngăn ngừa thiết bị công nghệ cao có thể thu phát sóng trong khoảng cách này và có nguy cơ lộ đề thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT lưu ý: các điểm thi cần rà soát kỹ lưỡng các điều kiện theo quy định; chủ động phương án dự phòng các tình huống bất thường xảy ra; thường xuyên nắm bắt, cập nhật tình hình ở điểm thi để khẩn trương thông tin, báo cáo với sở có phương án xử lý kịp thời các trường hợp phát sinh.

Sáng nay (6/7), đoàn tiếp tục kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nam Sách và Nam Sách II. Sở GD&ĐT tổ chức 4 đoàn thanh tra lưu động và huy động 135 người làm nhiệm vụ thanh tra tại các điểm thi, trên 3.000 người làm công tác tổ chức kỳ thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Dương: Sử dụng thiết bị công nghệ hỗ trợ công tác bảo mật đề thi