Hai học sinh Mỹ có thể nhận án tù 10 năm vì chơi trò chơi khăm

01/06/2023, 17:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai học sinh tại một trường trung học tại Mỹ có thể phải đối mặt với án tù 10 năm với số tiền bảo lãnh là 3.000 USD vì trò chơi khăm của mình tại trường học.

Vào hai ngày 3 và 4/5, hai học sinh 17 và 18 tuổi đã bị bắt giữ và đối diện cáo buộc trọng tội khi dùng bình "phun xì hơi" (fart spray) tại trường Trường Trung học Caney Creek, bang Texas, Mỹ.

Theo Insider, trò chơi khăm đã khiến một số bạn cùng lớp của hai học sinh này nhập viện và trường học buộc phải đóng cửa. Hai thanh niên bị buộc tội sở hữu vũ khí cấm - trọng tội cấp độ 3. Trường học đã phải sơ tán hai lần do mùi hăng, 6 học sinh được đưa đến bệnh viện do đau đầu và buồn nôn.

Hai học sinh Mỹ có thể nhận án tù 10 năm vì chơi trò chơi khăm - 1

Trò chơi khăm đã khiến một số bạn cùng lớp của hai học sinh này nhập viện và trường học buộc phải đóng cửa.

Hiệu trưởng của trường Jeff Stichler , cho biết "Nhiều sở cứu hỏa đã hành động do sự việc. Bộ sau đó đã xác nhận sự an toàn của chất lượng không khí tại khuôn viên khi trường đóng cửa".

Các nhà chức trách đã không bình luận rộng rãi về cuộc điều tra, nhưng Văn phòng Biện lý Quận Montgomery nói với ABC13 rằng có bằng chứng "vụ việc này vượt ra ngoài phạm vi của một trò đùa lành tính ở trường học". Sau cuộc điều tra của cảnh sát về vụ việc, các nhà chức trách tin rằng mùi hôi là do Hensgaukt Fart Spray gây ra.

Các quan chức cho biết họ đã xem lại đoạn phim camera giám sát của trường từ ngày 4/5, cho thấy "các học sinh lùi lại và che mũi, miệng bằng tay cũng như các vật dụng khác". Học sinh 17 tuổi khai rằng cậu đã xịt bình khí "xì hơi" khắp trường. 

Các thiếu niên bị bắt vào ngày 12/5 và được thả vào cùng ngày, với số tiền bảo lãnh là 3.000 USD. Hai học sinh có thể phải đối mặt với án tù 10 năm. Wendy Baker, luật sư của một trong những thiếu niên, tin rằng thân chủ của mình đã bị "tính phí quá cao".

Trước đó, các cơ quan chức năng đã nhiều lần phải lên tiếng cảnh báo về những trò chơi khăm, cá cược nguy hiểm.

Trước đó, một thiếu niên 16 tuổi ở Malaysia chết cháy vì trò đùa của bạn. Theo đó Kansol đang ngủ trên một chiếc sofa trước cửa nhà vệ sinh còn hai người bạn ngồi chơi game trên điện thoại bên trong. Một người bạn đốt lửa dưới ghế sofa để chơi khăm Kansol nhưng ngọn lửa ngày càng lớn và khói bao trùm nhà vệ sinh, buộc 2 thiếu niên phải chạy khỏi đó.

Hai học sinh Mỹ có thể nhận án tù 10 năm vì chơi trò chơi khăm - 2

 Lực lượng cứu hỏa phát hiện thi thể của thiếu niên xấu số sau khi dập tắt đám cháy.

Sau đó, nạn nhân tỉnh dậy trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê và vô tình lại chạy vào bên trong nhà vệ sinh. Lực lượng cứu hỏa phát hiện thi thể của thiếu niên xấu số sau khi dập tắt đám cháy.

Tháng 2/2020, một bé trai ở bang Arizona, Mỹ cũng bị thương nặng sau khi bị bạn bè chơi khăm. "Con trai tôi được bạn học rủ chơi trò cùng nhảy lên cao. Tuy nhiên khi thằng bé nhảy lên, hai cậu bạn bên cạnh đồng thời đá chân nó, khiến thằng bé ngã xuống đất bằng lưng, đầu và bất tỉnh", bà Valeria, mẹ nạn nhân, cho biết.

Các học sinh được cho đã thực hiện thử thách "Skullbreaker Challenge" lan truyền trên TikTok. Theo kết quả kiểm tra ở bệnh viện, cậu bé bị chấn thương đầu, phải khâu ở mặt và có vết cắt nghiêm trọng bên trong miệng, hai răng cửa cũng bị ảnh hưởng. Tháng 11/2019, một cô gái 16 tuổi ở Brazil đã qua đời sau khi là nạn nhân của một trò chơi khăm tương tự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai học sinh Mỹ có thể nhận án tù 10 năm vì chơi trò chơi khăm