Hai nữ thủ khoa xinh đẹp cùng đạt 31,25 điểm

T/H | 25/09/2021, 09:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ánh Quyết và Khánh Huyền đều đạt 31,25 điểm, trở thành thủ khoa Ngành Sư phạm Văn chất lượng cao. Cả hai đều là nữ sinh dân tộc Mường ở huyện Cẩm Thủy.

Ngành Sư phạm Văn chất lượng cao của Đại học Hồng Đức chỉ tuyển 15 thí sinh, điểm chuẩn cao nhất cả nước với 30,5 điểm.

Nữ sinh Phạm Thị Ánh Quyết, cựu học sinh lớp 12A2, trường THPT Cẩm Thủy 3 (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) xét tuyển khối C19 với ba môn Văn, Sử, Giáo dục công dân và chỉ đăng ký một nguyện vọng vào Đại học Hồng Đức. Nhận xét đề thi năm nay vừa sức, nhưng Quyết vẫn có chút tiếc nuối ở môn Văn. 

quyet.jpg
Ánh Quyết là cựu học sinh trường THPT Cẩm Thủy 3

Khác với môn Văn, Quyết tự tin giành điểm 10 Sử. Tuy nhiên, ra khỏi phòng thi, em phát hiện đã chủ quan, làm sai một câu dễ nhất. Nữ sinh dự tính được khoảng 30 điểm ba môn, gồm cả điểm ưu tiên. Cuối cùng, Quyết được 28,5 điểm, trong đó Văn 9,25, Sử 9,75 và Giáo dục Công dân 9,5. Cùng với 2,75 điểm ưu tiên đối tượng và khu vực, Quyết trở thành thủ khoa của ngành.

Quyết cho hay chỉ thực sự học tập trung một tháng trước khi thi tốt nghiệp. Em từng trong đội tuyển thi học sinh giỏi Văn lớp 12 của trường nên ôn môn này nhẹ nhàng. Bên cạnh kiến thức trên lớp và nâng cao khi học đội tuyển, Quyết tham khảo thêm nhiều tài liệu trên mạng. Năm cuối cấp, Quyết còn đam mê môn Sử. Em học theo sách giáo khoa và xem thêm video về sự kiện lịch sử trên mạng.

Nhà cách trường khá xa nên Quyết đăng ký ở trong ký túc xá và đang háo hức khám phá chặng đường sắp tới ở trường đại học.

Cùng với Quyết, Hà Thị Khánh Huyền, cựu học sinh lớp 12A6, trường THPT Cẩm Thủy 1, cũng là thủ khoa ngành Sư phạm Văn chất lượng cao của Đại học Hồng Đức năm nay. 

Lúc biết ngành mình chọn lấy 30,5 điểm, Huyền sốc. "Em nghĩ điểm chuẩn tăng khoảng 0,5 hoặc 0,75, nhưng không ngờ năm nay lại cao như vậy. Lúc đầu, em tính chắc chỉ đủ điểm đỗ", Huyền chia sẻ.

huyen.jpeg
Khánh Huyền xinh đẹp trong tà áo dài

Nữ sinh ở xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy, cho biết đăng ký 8 nguyện vọng và mong đỗ vào ngành Sư phạm Văn. Là học sinh chuyên Văn nhưng trong ba môn tổ hợp C20 (Văn, Địa, Giáo dục công dân), Huyền tự tin nhất ở môn Địa vì tham gia đội tuyển học sinh giỏi.

Đề thi Văn khiến Huyền khá bất ngờ, còn Giáo dục công dân có nhiều câu hỏi dài dòng, trong khi môn Địa có vài câu khó. Cuối cùng, Huyền đạt 28,5 điểm, trong đó 9,75 ở cả hai môn Địa và Giáo dục công dân, còn Văn được 9. Huyền cũng được cộng 2,75 điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Huyền tâm đắc câu "Chúng ta chỉ thực sự sai lầm khi không học được từ những sai lầm ấy" và muốn gửi tới các bạn thí sinh trượt nguyện vọng năm nay: "Khi đối mặt với sai lầm hay thất bại, chúng ta không nên nản chí mà hãy lấy đó làm động lực để tạo đà tiến lên phía trước".

Cô Đào Thị Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A6, vui mừng khi nhận tin Huyền là thủ khoa. Đánh giá Huyền chuyên cần, nghị lực và có sự bứt phá ở giai đoạn cuối năm lớp 12, cô Huệ không bất ngờ vì những lần làm bài thi khảo sát ở lớp, nữ sinh cũng luôn đạt điểm như vậy.

"Là trường miền núi, phần đông học sinh là con em dân tộc, gia đình làm nông, nhưng các em đã nỗ lực học tập", cô Huệ nói.

Lớp 12A6 có 46 học sinh, gần 40 em đỗ nguyện vọng một vào nhiều trường top đầu. Những em còn lại không có nguyện vọng học đại học mà muốn tìm việc làm, hoặc gia đình khó khăn không thể học lên cao.

Bài liên quan
Chân dung nữ thủ khoa khối C vừa xinh, vừa giỏi của Hải Phòng
Nguyễn Thu Vân (THPT Thái Phiên) trở thành thủ khoa khối C của thành phố Hải Phòng với 28.5 điểm. Nữ thủ khoa cói bảng điểm ấn tượng, gương mặt xinh xắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai nữ thủ khoa xinh đẹp cùng đạt 31,25 điểm