Trên địa bàn quận có hai tuyến đường sắt đô thị gồm tuyến đường sắt đô thị số 2 nối khu Bắc Sông Cấm với Sân bay Cát Bi dự kiến đi ngầm dọc theo dải phân cách đường Nguyễn Trãi và Lê Hồng Phong; và tuyến đường sắt đô thị số 4 nối trung tâm thành phố với sân bay quốc tế Vùng, dự kiến đi ngầm dọc theo đường Lê Lợi.
Ga hành khách Hải Phòng được giữ nguyên vị trí và xây dựng trên cao phục vụ cho nhu cầu vận tải hành khách ngoại tỉnh. Xây dựng ga trung tâm đường sắt đô thị tại khu vực Máy Tơ và hệ thống ga dọc tuyến.
Đối với tuyến cáp treo, tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch tuyến cáp treo nối trung tâm thành phố với công viên Vũ Yên tại vị trí Gas Đài Hải hiện nay.
Các tuyến đường phố trục chính trong đô thị sẽ tiếp tục triển khai thực hiện quy hoạch cũ, bao gồm: Đường trục đô thị Hải Phòng (lộ giới 50,5 m); đường Nguyễn Trãi mở rộng lộ giới 50,5 m kết nối với khu đô thị bắc sông Cấm qua cầu Nguyễn Trãi; Đại lộ 13-5 (lộ giới 100 m); đường Đà Nẵng (lộ giới 28 m); đường An Đà (lộ giới 25 m); đường Trần Phú (lộ giới 21 m); đường Lương Khánh Thiện (lộ giới 20 m); đường song song với tuyến mương Đông Bắc nối đường Lê Hồng Phong với đường Ngô Quyền (lộ giới 30 m).
Quy hoạch tuyến đường cảnh quan ven sông Cấm, đoạn từ đường Lê Thánh Tông đến hết phạm vi của nhà máy Cá hộp Hạ Long, tuyến đường đi trùng với đường Ngô Quyền. Đoạn từ nhà máy Cá hộp Hạ Long đến bến tàu khách Bến Bính, tuyến đường chạy ven sông Cấm với lộ giới 28 m, quy hoạch không gian đi bộ phía giáp mép sông.
Bản đồ dự thảo phương án sử dụng đất quận Ngô Quyền thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050: