Hải Phòng: Trao tặng gần 3 nghìn máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Dịu | 24/12/2021, 11:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 24/12, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức lễ trao tặng máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Phòng theo chương trình "Sóng và máy tính cho em".

Sự kiện Viettel trao tặng 2.819 máy tính bảng cho học sinh nghèo tại Hải Phòng đã mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắcSự kiện Viettel trao tặng 2.819 máy tính bảng cho học sinh nghèo tại Hải Phòng đã mang lại ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND, Trưởng ban vận động, hỗ trợ, điều phối trang thiết bị học trực tuyến, cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố- Chủ trì Hội nghị.

Sự kiện trao tặng 2.819 máy tính cho học sinh nghèo tại Hải Phòng, nằm trong chương trình Viettel trao tặng 37.000 máy tính trên toàn quốc. Đây là số lượng máy tính lớn nhất do một tổ chức tài trợ hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động tính đến thời điểm này.

Hải Phòng là 1 trong 7 địa phương nhận được máy tính bảng từ kinh phí của Viettel và sự đóng góp của gần 40 nghìn cán bộ, nhân viên.

Toàn bộ 37.000 máy tính bảng Viettel trao tặng trong chương trình là của Samsung, thương hiệu uy tín trên thế giới. Các chính sách bảo hành, sửa chữa… theo tiêu chuẩn của Samsung, áp dụng tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Lễ trao tặng được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị TP

Tại Hải Phòng, Viettel đã bổ sung 34 trạm phát sóng 4G trong năm 2021, thực hiện các giải pháp nâng cấp dung lược mạng, phủ sóng 96% diện tích tự nhiên và 100% địa bàn có dân cư địa bàn Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Viettel miễn 100% phí truy cập và sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến Viettel Study cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Hiện, nền tảng này đã có hơn 7 triệu tài khoản với gần 600.000 học liệu.

Đại tá Tào Đức Thắng- Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp -viễn thông Quân đội Viettel chia sẻ, chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động có 3 mục tiêu. Thứ nhất, phủ sóng để các hộ gia đình Việt Nam đều có kết nối Internet. Thứ hai, tất cả các học sinh thuộc các hộ nghèo trên toàn quốc đều có máy tính để học tập. Thứ ba, có giá cước viễn thông phù hợp để học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học trực tuyến.

Ngay từ khi xuất hiện dịch Covid-19, Viettel đồng hành cùng Chính phủ và người dân, chủ động xây dựng phương án đáp ứng như cầu hoạt động trong điều diện giãn cách xã hội vì dịch bệnh.

Với sứ mệnh sáng tạo vì con người, khi Thủ tướng Chính phủ phát động chương trình Sóng và máy tính cho em, Viettel không thể đứng ngoài cuộc. Cùng với việc trao tặng máy tính cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Viettel đã bổ sung 1.500 trạm phát sóng 4G, hơn 5.000 giải pháp nâng cấp dung lượng mạng, phủ sóng 100% các vùng lõm tại các địa phương đang thực hiện giãn cách.

Viettel hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin, tài trợ 100% phí đường truyền Internet cho các nhà trường; tặng 50% lưu lượng data cho các gói cước dành cho học sinh, sinh viên (từ 14 – 22 tuổi); miễn phí 100% data truy cập các ứng dụng về giáo dục K12Online, SMAS, website giáo dục riêng theo từng địa phương. Tập đoàn cũng tài trợ Hệ thống Quản lý nhà trường SMAS cho các trường học trên cả nước, trị giá tính đến thời điểm hiện tại là 127 tỷ VNĐ.

Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam chia sẻ, sự quan tâm, ủng hộ của Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội mang tính nhân văn sâu sắc và lan toả tình yêu thương "tương thân, tương ái", "tất cả vì học sinh thân yêu", không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch.

Bài liên quan
Thúc đẩy công bằng trong giáo dục nghề nghiệp
Chuyên gia đề xuất tiếp tục rà soát, đánh giá và hoàn thiện các quy định đối với bình đẳng giới, người khuyết tật và người bị thiệt thòi, yếu thế...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hải Phòng: Trao tặng gần 3 nghìn máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn