Vật liệu thi công chất cao cả mét tại lối vào hầm chui, làn đường qua nút giao thông bị nhỏ hẹp, khiến xe cộ thường xuyên phải xếp hàng dài, di chuyển chậm.
Hướng ra hầm chui sỏi, cát chất thành đống cao. Ở nhánh hầm ngược lại hướng đi cầu Phú Mỹ, một phần lòng đường bị chia cắt khiến xe cộ phải di chuyển sang làn khác để đi hướng huyện Bình Chánh.
Mặt đường Nguyễn Văn Linh đoạn khu vực thi công hầm chui nhiều đoạn bị hư hỏng, lồi lõm. Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị chủ đầu tư khắc phục những bất cập về tình trạng hư hỏng, ngập nước khu vực thi công hầm chui nhằm đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông.
Tại nhánh hầm HC1 hướng ra đi cầu Phú Mỹ, hiện đang được rào chắn để thi công. Bên trong công trình, máy đóng cọc ép đang được triển khai thi công. Hướng vào của nhánh hầm hiện tại chưa được thực hiện.
Hạng mục thi công chiếm nhiều diện tích khiến lòng đường cho xe cộ lưu thông bị thu hẹp. Theo kế hoạch, nhánh hầm này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2024.
Nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ ở cửa ngõ phía Nam thành phố có lưu lượng xe cộ di chuyển qua lại rất lớn từ hai tuyến đường quan trọng. Đặc biệt, vào các giờ cao điểm dòng xe hướng từ huyện Nhà Bè, trung tâm thành phố, hướng đi miền Tây, cầu Phú Mỹ, ra vào cảng biển, khu công nghiệp,… đổ về cùng lúc khiến khu vực này thường xuyên bị ùn tắc kéo dài.