Hamas ra điều kiện để thả toàn bộ con tin

28/10/2023, 08:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Truyền thông Nga dẫn lời một quan chức Hamas cho biết, lực lượng này không thể thả các con tin Israel cho tới khi đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Vị quan chức này cũng lý giải vì sao không thể thả ngay toàn bộ con tin.

Hamas ra điều kiện để thả toàn bộ con tin - 1

Hamas ra điều kiện để trả tự do cho toàn bộ con tin. Ảnh minh họa: OCR

Al Jazeera ngày 27/10 dẫn tin từ tờ Kommersant của Nga cho hay, Abu Hamid, một quan chức Hamas, tuyên bố, lực lượng này cần thời gian để xác định vị trí của toàn bộ con tin bị nhiều nhánh quân sự khác nhau bắt giữ và đưa đến Dải Gaza hôm 7/10.

Abu Hamid, thành viên của phái đoàn Hamas tới Moscow ngày 26/10, nói rằng, Hamas đã thông báo ý định thả "các tù nhân dân sự" kể từ ngày đầu xung đột Israel - Hamas.

"Hàng trăm công dân và hàng chục tay súng từ các phe phái khác nhau đã bắt giữ hàng chục người làm con tin, hầu hết là dân thường", Hamid nói. "Chúng tôi cần thời gian để tìm thấy họ ở Dải Gaza và trả tự do cho họ".

Vị quan chức của Hamas cũng nói rằng các cuộc không kích vào Gaza đã khiến 50 con tin thiệt mạng. Israel chưa lên tiếng về thông tin này.

Phóng viên của Al Jazeera, đưa tin từ Moscow, cho biết, chuyến đi của phái đoàn Hamas tới Moscow là một nỗ lực lớn của Nga để thể hiện nước này không "làm ngơ" với cuộc xung đột Israel - Hamas.

"Moscow muốn gặp gỡ các đại diện của Hamas và nỗ lực hòa giải xung đột", phóng viên của Al Jazeera nói. "Việc gặp gỡ giữa các quan chức Nga, Iran và Hamas mang lại hy vọng cho việc thả 3 con tin có hộ chiếu Nga đang nằm trong tay Hamas dù lực lượng này chưa có tuyên bố chính thức".

Bài liên quan
Hamas đề xuất đóng băng xung đột 4 tháng với Israel ở Gaza
GDTĐ - Hamas đề xuất trả tự do cho binh sĩ lẫn dân thường Israel để đổi lấy 120 ngày đóng băng xung đột ở Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hamas ra điều kiện để thả toàn bộ con tin