Hàn Quốc khởi động quảng bá du lịch MICE tại thị trường Việt Nam

Nam Long | 24/06/2022, 08:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Để tái khởi động quảng bá du lịch MICE (khen thưởng, hội họp) sau dịch Covid-19, tối 22/6, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức chương trình roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc (MICE Roadshow 2022) và xúc tiến trao đổi B2B giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.

Tham dự sự kiện có 25 đơn vị Hàn Quốc là các cơ quan xúc tiến du lịch, chính quyền địa phương, các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc cùng các cơ quan quản lý du lịch của Việt Nam và hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Việt Nam là một trong những thị trường du lịch và đặc biệt là du lịch khen thưởng, hội họp (du lịch MICE) trọng điểm của Hàn Quốc. Riêng trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt con số hơn 550.000 người, trong đó lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018.

Những con số đầy ấn tượng này đã chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc, hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc trong tương lai.

z3514224809203_bad3e704aea4b017b6f29625ef4a98e7.jpg
Sự kiện là nơi gặp gỡ của nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc.

Đánh giá được tiềm năng dồi dào của thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức Hội thảo Du lịch MICE Hàn Quốc - MICE Roadshow 2022 nhằm tái quảng bá du lịch MICE Hàn Quốc, đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại chương trình gặp mặt B2B giữa các doanh nghiệp du lịch giữa 2 nước, các doanh nghiệp đã trao đổi các kế hoạch cụ thể, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới và cùng thảo luận những sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu mới của khách du lịch.

Bên cạnh đó là chương trình biểu diễn mang đậm màu sắc văn hóa từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và dàn đồng ca Việt Nam - Hàn Quốc của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như: Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon. Những nơi này vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch.

Theo xếp hạng của SkyTrax, sân bay quốc tế Incheon là sân bay tốt nhất thế giới trong 12 năm liên tục, và theo xếp hạng của Liên đoàn các hiệp hội quốc tế (Union of International Associations - UIA), Hàn Quốc đã xếp hạng nhất trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 với việc tổ chức nhiều sự kiện MICE lớn và thành công.

z3514224811717_a3b9d7ce288ffca6d5184ef6dd0602d9.jpg
Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc - Ông Kwon Jong Sool phát biểu tại sự kiện.

Ông Kwon Jong Sool, Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay: “Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 3 năm và rất ngưỡng mộ các thành quả chống dịch của Việt Nam. Các bạn đã đưa cuộc sống trở về thời kỳ trước dịch bệnh, tạo điều kiện tái hợp tác, phát triển với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam”.

“Trong 2 năm vừa qua, Hàn Quốc, Việt Nam cũng như thế giới đã gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi vẫn tin tưởng rằng, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn hợp tác và cùng nhau tiến xa hơn nữa. Du lịch Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường du lịch MICE tại Việt Nam.

Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hi vọng rằng chương trình MICE Roadshow 2022 lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu.

z3514224817097_0af22e39a9a829539b956e5723faabc7.jpg
Đại diện KTO tại Việt Nam giới thiệu về các chương trình du lịch MICE của Hàn Quốc năm 2022.

Theo Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thuỷ, đối với Việt Nam, Hàn Quốc cũng là một thị trường du lịch trọng điểm. Năm 2019, du lịch Việt Nam đã đón 4,2 triệu lượt khách Hàn, giữ vị trí thứ 2 trong top các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.

Du lịch 2 nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong điều kiện thuận lợi cho khách du lịch, xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và ở nước thứ 3.

Ông Thuỷ cũng cho rằng, Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch 2 nước tiếp nhận, chia sẻ thông tin, cùng thảo luận, tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa 2 nước nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid-19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn.

z3514224822425_189fc0e6fdad7bec2136ab0a19b10b75.jpg
Hoạt động giao lưu được đẩy mạnh làm sâu sắc thêm mối quan hệ bền chặt Việt Nam - Hàn Quốc sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thuỷ cũng đề nghị KTO tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với TCDL Việt Nam, đơn giản các thủ tục xuất nhập cảnh, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân hai nước du lịch qua lại.

Bên cạnh đó, KTO, doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc cần chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, bài học hay, cách làm tốt trong phát triển sản phẩm du lịch MICE. Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc, kịp thời kiến nghị đến cơ quan quản lý du lịch hai nước tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều giữa hai quốc gia.

" Qua hội thảo, hoạt động giao lưu du lịch Việt Nam - Hàn Quốc sẽ được đẩy mạnh, làm sâu sắc thêm mối quan hệ bền chặt Việt Nam - Hàn Quốc sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao” - Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Thuỷ nhấn mạnh.

MICE Roadshow 2022 là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch diễn ra, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.

Được biết, sau Hà Nội, một chương trình tương tự sẽ được KTO tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 24/6 tại Khách sạn New World, 76 Lê Lai, Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Bài liên quan
Hàn Quốc xúc tiến sản phẩm du lịch quá cảnh nhằm phục hồi du lịch
(GDTĐ) - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam vừa phối hợp với các hãng hàng không tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm du lịch quá cảnh đầu tiên tại Việt Nam sau đại dịch COVID-19 nhằm thúc đẩy phục hồi của ngành hàng không cũng như du lịch tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc khởi động quảng bá du lịch MICE tại thị trường Việt Nam