Hàn Quốc mở trường trung học Kpop

11/07/2023, 11:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

K-pop là tên viết tắt của 'Korean popular music', chỉ âm nhạc bắt nguồn từ Hàn Quốc.

Cơ quan giáo dục thành phố Busan, Hàn Quốc, thông báo một trường trung học chuyên đào tạo học sinh về K-pop và nghệ thuật biểu diễn sẽ được thành lập tại Busan, thành phố lớn thứ 2 Hàn Quốc, vào năm 2028. K-pop là tên viết tắt của “Korean popular music”, chỉ âm nhạc bắt nguồn từ Hàn Quốc.

Trường trung học K-pop sẽ đào tạo học sinh thanh nhạc, vũ đạo, sáng tác âm nhạc do các giáo viên là người làm việc lâu năm trong lĩnh vực âm nhạc tại Hàn Quốc giảng dạy.

Ông Ha Yoon-su, người đứng đầu Cơ quan Giáo dục Busan, cho biết, không chỉ chào đón học sinh trong nước mà học sinh quốc tế đủ điều kiện nộp đơn có thể theo học tại ngôi trường này.

Một quan chức chính quyền thành phố Busan cho biết cơ quan chức năng đang nghiên cứu xem xét một số phương án về địa điểm thành lập trường trung học K-pop. Nhiều khả năng chính quyền sẽ tận dụng một trường học bỏ hoang ở khu vực Gangseo-gu.

Dự kiến, trường trung học K-pop sẽ được xây dựng từ tháng 1/2027 và mở cửa từ tháng 3/2028. Giới chức cũng có kế hoạch thành lập lực lượng chuyên biệt phụ trách trường trung học K-pop vì đây là mô hình giáo dục mới mẻ. Những thông tin khác liên quan đến quy mô, nội dung giảng dạy sẽ được công bố sau.

Nếu trường trung học K-pop đi vào hoạt động, đây sẽ là mô hình giáo dục công lập đầu tiên dành riêng cho K-pop tại thành phố lớn thứ hai Hàn Quốc. Trước đó, tỉnh Chungcheong đã thành lập trường trung học K-pop đầu tiên tại nước này. Ở Seoul có trường trung học tư thục nghệ thuật là nơi đào tạo thành viên trẻ cho các nhóm nhạc K-pop.

Theo Korea Herald

Bài liên quan
Chủ tịch Samsung lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc mở trường trung học Kpop