Giáo sư Do-kyung giải thích tài liệu trong các lớp học giải phẫu truyền thống gồm sách giáo khoa, mô hình cơ thể người, video hướng dẫn phẫu thuật tử thi. Những tài liệu này khiến nhiều sinh viên không thể nắm rõ các chi tiết giải phẫu được liên kết với nhau như thế nào trong không gian 3 chiều, phải học đi học lại. Phương pháp truyền thống trao quyền chủ động cho giảng viên nhưng khiến sinh viên trở nên thụ động.
Tuy nhiên, việc lồng ghép công nghệ VR vào đào tạo giải phẫu đã thay đổi phương pháp giảng dạy truyền thống. Sau khi xem video hướng dẫn giải phẫu và thực hành trên công nghệ VR, sinh viên sẽ trở lại học lý thuyết trực tuyến. Lúc này, các em đã nắm được thực hành nên việc học lý thuyết trở nên sinh động, dễ dàng hơn.
“Dạy thực hành dựa trên VR có thể tối đa hóa chất lượng trải nghiệm do công nghệ này giúp người học sử dụng triệt để 5 giác quan. Ngoài ra, nó có thể khắc phục những hạn chế về thời gian, không gian, đặc biệt trong bối cảnh dịch”, Giáo sư Do-kyung chia sẻ.
Thời gian tới, Đại học Kyung Hee sẽ mở rộng việc ứng dụng VR và metaverse trong giảng dạy, đặc biệt hướng đến chương trình cao học.
“Nhiều công nghệ giáo dục đã được triển khai trong giai đoạn Covid-19. Xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trong vài năm tới nên chúng tôi phải không ngừng cố gắng để đáp ứng mong muốn học tập của thế hệ sinh viên tương lai, những người đã quen ứng dụng công nghệ vào giáo dục”, Giáo sư Do-kyung bày tỏ.