Hàn Quốc: Xem phim tội phạm giết người quá nhiều, cô gái “tò mò” làm theo

28/06/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô gái 23 tuổi ở Hàn Quốc trở nên “tò mò” sau khi xem quá nhiều phim, chương trình truyền hình và đọc tiểu thuyết có nội dung về tội phạm giết người.

Hàn Quốc: Xem phim tội phạm giết người quá nhiều, cô gái “tò mò” làm theo - 1

Jung Yoo Jeong giết người không quen biết chỉ vì “tò mò” (ảnh: New York Post)

Jung Yoo Jeong, 23 tuổi, bị bắt giữ hôm 26/5 sau khi gây ra một vụ án giết người “ghê rợn”. Vụ việc đã gây chấn động dư luận Hàn Quốc, theo SCMP.

Cảnh sát Hàn Quốc hôm 27/6 cho biết, Jung Yoo Jeong, có tâm lý không bình thường.

Nghi phạm có tuổi thơ bất hạnh, thất nghiệp và sống với ông nội ở Busan. Trước khi gây án, Jung Yoo Jeong đã tìm hiểu về cách giết người suốt 3 tháng. Cô ta lên mạng internet và tìm kiếm các từ khóa như “giết người” và “cách phi tang xác”.

Jung Yoo Jeong lựa chọn nạn nhân theo cách hoàn toàn ngẫu nhiên. Cô ta giả làm mẹ của một học sinh lớp 9 và cần tuyển gia sư. Jung Yoo Jeong liên hệ với 50 gia sư và tìm hiểu xem họ có phải là phụ nữ đang sống một mình hay không.

Jung Yoo Jeong đóng giả làm học sinh và tìm đến nhà nạn nhân.

Cảnh sát cho biết, khi để Jung Yoo Jeong vào nhà, nạn nhân đã bị đâm liên tiếp bằng dao.

Sau khi gây án, Jung Yoo Jeong rời khỏi hiện trường để mua túi, thuốc tẩy rồi trở lại phân xác nạn nhân. Cô ta cắt rời các ngón tay của nạn nhân để cảnh sát không kiểm tra được dấu vân tay.

Camera an ninh công cộng đã ghi lại được hình ảnh của Jung Yoo Jeong khi cô ta xách theo vali chứa xác nạn nhân và lên taxi. Jung Yoo Jeong chọn khu vực có nhiều cây cối, gần bờ sông để vứt xác.

Tài xế taxi đã báo ngay cho cảnh sát sau khi phát hiện vali của Jung Yoo Jeong có dính máu.

“Khi giúp cô ta đỡ vali, tay tôi bị dính chất lỏng nhớp nháp. Nhìn kĩ lại, tôi thấy đó là máu”, tài xế khai với cảnh sát.

Tại đồn cảnh sát, Jung Yoo Jeong cho thấy tâm lý không bình thường khi khai về vụ giết người.

“Sau khi bị tôi giết, cô ấy vẫn sống lại và còn nói chuyện với tôi”, Jung Yoo Jeong nói.

Ngày 31/5, Jung Yoo Jeong khai, cô ta muốn “thử giết người” sau khi đọc các tiểu thuyết, xem phim và các chương trình truyền hình đề cập đến nội dung tội phạm giết người.

Trong các bài kiểm tra phân tích tâm lý tội phạm, Jung Yoo Jeong đạt điểm cao tương đương với những tên tội phạm giết người hàng loạt khét tiếng ở Hàn Quốc, theo Yonhap.

“Rất có khả năng cô ta sẽ trở thành kẻ giết người hàng loạt nếu được tự do”, ông Lee Sang Hoon – chuyên gia tội phạm học thuộc Đại học Kyungsang (Hàn Quốc) – nhận xét.

“Rất hiếm có trường hợp một cô gái sát hại một người không liên quan đến mình theo cách ghê rợn như vậy”, ông Lee nói thêm.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị Jung Yoo Jeong đâm 111 nhát.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc: Xem phim tội phạm giết người quá nhiều, cô gái “tò mò” làm theo