Đối với tình trạng một số căn hộ bị nứt tường khu vực cửa sổ, nhà thầu đang triển khai khắc phục, dự kiến sẽ xử lý xong vào ngày 10/10. Riêng tình trạng gạch ốp khu vực thang máy bị rơi vỡ, nhà thầu đã khắc phục xong tại các tòa nhà CT3 và CT4; còn tại tòa nhà CT1 và CT2 đang triển khai khắc phục, dự kiến hoàn thành ngày ngày 5/10.
Về phương án lâu dài, đại diện chủ đầu tư cho biết đã yêu cầu Ban Quản lý vận hành tòa nhà cập nhật thông báo định kỳ về các lỗi cần xử lý cho cư dân tiện theo dõi để khắc phục để xử lý kịp thời, tránh gây ảnh hưởng tâm lý của cư dân. Hiện công ty đang phối hợp Ban Quản lý xây dựng phương án xử lý các tồn tại và ứng phó với mùa mưa bão.
Đồng thời, cũng sẽ thành lập Đội phản ứng nhanh phối hợp các bên để xử lý sự cố cho cư dân kịp thời, hiệu quả; rà soát tất cả các khu vực có khả năng bị mưa hắt, gió giật mạnh để gia cố, xử lý chống thấm đồng bộ.
Phía chủ đầu tư dự án cũng cho hay, công trình đang trong thời hạn 2 năm bảo hành nên các nhà thầu có trách nhiệm sửa chữa , khắc phục hiện tượng thấm, nứt tại các căn hộ mà người dân đã phản ánh.
Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng yêu cầu việc kiểm tra, khắc phục tồn tại về chất lượng công trình phải hoàn thành và có báo cáo cơ quan chức năng trước ngày 15/10.