Hàng loạt chuyến bay đến Điện Biên phải hủy do… khói rơm rạ

26/03/2023, 16:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng loạt chuyến bay đến Điện Biên đã phải quay đầu hoặc hủy do khói đốt rơm rạ ảnh hưởng đến an toàn hàng không.

Ngày 26/3, đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Điện Biên thông tin, trong 2 ngày 24-25/3, đã có 14 chuyến bay đi/đến Sân bay Điện Biên phải hủy chuyến. Trong đó ngày 24/3 hủy 8 chuyến và ngày 25/3 phải hủy 6 chuyến.

"Ngày hôm nay (26/3) có thêm 2 chuyến bay đến Sân bay Điện Biên cũng đều được điều chỉnh lịch bay sang buổi chiều", lãnh đạo Cảng hàng không Điện Biên cho biết thêm.

Theo đó, lý do mà các hãng hàng không đưa ra về việc hủy chuyến và tạm dừng bay liên quan đến các chuyến bay đi/đến Sân bay Điện Biên là do ảnh hưởng của hiện tượng mù khô và khói đốt từ hoạt động đốt nương khiến tầm nhìn thấp hơn mức tiêu chuẩn.

Hàng loạt chuyến bay đến Điện Biên phải hủy do… khói rơm rạ - 1

Nhiều chuyến bay đi Điện Biên phải huỷ hoặc quay đầu do khói rơm rạ.

Thực tế, việc đốt rơm rạ ảnh hưởng đến an toàn bay đã xuất hiện nhiều lần tại Việt Nam. Cảng vụ hàng không miền Bắc đã nhiều lần có văn bản đề nghị các địa phương có biện pháp ngăn chặn đốt rơm rạ, gây ảnh hưởng đến tầm nhìn của phi công...

Bay từ TP.HCM đi Điện Biên, mở mắt ra lại thấy mình… ở Hà Nội

Hôm 24/3, chị H. có chuyến bay từ TPHCM đi Điện Biên. Khi đến sân bay Điện Biên, máy bay lượn trên bầu trời một khoảng thời gian khá lâu nhưng không thể hạ cánh. Cuối cùng, máy bay đáp xuống... sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, máy bay phải chuyển hướng khi đến sân bay Điện Biên do sương mù và gió đưa khói đốt rơm rạ khiến tầm nhìn bị hạn chế, không đảm bảo tiêu chuẩn khai thác an toàn bay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt chuyến bay đến Điện Biên phải hủy do… khói rơm rạ