Hàng nghìn học sinh Sơn La tham gia Hội thảo khởi nghiệp

Hà Hoàng | 08/04/2023, 17:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Sơn La vừa tổ chức hội thảo 'Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông' với sự tham gia của hàng nghìn học sinh.

Chiều ngày 8/4, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo 'Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông'. Hội thảo được tổ chức trực tiếp tại Trường THPT Chuyên Sơn La và online trên nền tảng Zoom tại các Trường trung học phổ thông còn lại trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Mục tiêu nhằm tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Đây cũng là một trong những nội dung hợp tác giữa Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La với Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Hàng nghìn học sinh Sơn La tham gia Hội thảo khởi nghiệp ảnh 1

Toàn cảnh hội thảo khởi nghiệp cho học sinh.

Tham dự chương trình, có hàng nghìn học sinh khối lớp 11,12 và các cán bộ quản lý, giáo viên ở nhiều trường THPT trên địa bàn đã được các diễn giả chia sẻ kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp và kỳ thi kiến thức công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo của Học viện, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp… Học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý đã có cơ hội được các chuyên gia giải đáp những thắc mắc về hoạt động, ý tưởng khởi nghiệp.

Phát biểu tại hội thảo, ông Quàng Văn Lâm, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết: Sở rất vui mừng được phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông”. Từ đó giúp các em trang bị thêm kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trong thời gian học tập tại trường. Đồng thời, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho các em, tạo môi trường thuận lợi và hiện thực hóa mỗi ý tưởng, dự án khởi nghiệp.

Hàng nghìn học sinh Sơn La tham gia Hội thảo khởi nghiệp ảnh 2

Ông Quàng Văn Lâm, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La phát biểu tại hội thảo.

Việc tổ chức hội thảo nhằm ươm mầm, nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp ngay từ trung học phổ thông cho học sinh. Cùng với đó, hội thảo đã mang lại nhiều thông tin bổ ích, tiếp lửa cho những đam mê, là bệ phóng thành công cho học sinh có ý tưởng sáng tạo và nhiệt huyết khởi nghiệp. Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo, hướng nghiệp cho học sinh, tạo cơ hội tiếp cận việc làm cho các em.

Hàng nghìn học sinh Sơn La tham gia Hội thảo khởi nghiệp ảnh 3

Các diễn giả, giảng viên, chuyên gia tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đề nghị các trường học có cấp THPT, Trung tâm GDTX tận dụng cơ hội, tăng cường kết nối, hợp tác với Học viện trong đào tạo, định hướng nghề nghiệp và khởi nghiệp cho các em học sinh. Đồng thời, yêu cầu học sinh chủ động tìm hiểu và mạnh dạn trao đổi với chuyên gia của Học viện Nông nghiệp Việt Nam về cơ hội học tập cũng như định hướng tương lai.

Hàng nghìn học sinh Sơn La tham gia Hội thảo khởi nghiệp ảnh 4

Các em học sinh chăm chú nghe các diễn giả phân tích kỹ năng khởi nghiệp.

Em Lù Tùng Lâm, lớp 12 Hoá, trường THPT chuyên Sơn La cho hay: “Tại Hội thảo này, em được lắng nghe các diễn giả, chuyên gia về nông nghiệp phân tích nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0, hoạt động khởi nghiệp. Qua đây, giúp em hiểu rõ hơn về định hướng chọn nghề sau khi tốt nghiệp tại trường”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn học sinh Sơn La tham gia Hội thảo khởi nghiệp