Hàng nghìn khách xếp hàng chờ thông quan sang Trung Quốc du lịch

27/04/2024, 12:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người dân xếp hàng tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai để làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc du lịch.

Sáng 27/4, nhiều đoàn khách Việt Nam đứng xếp hàng ở cửa khẩu quốc tế Lào Cai, chờ đến giờ làm thủ tục thông quan sang Trung Quốc du lịch.

Anh Q (một du khách đứng xếp hàng tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai) cho biết, nghỉ lễ dài ngày, giá vé máy bay lại tăng cao, gia đình đông người nên anh đã lựa chọn cho cả nhà đi du lịch đường bộ.

Theo anh Q, điểm đến của gia đình anh là Đại Lý - Lệ Giang (Trung Quốc). Biết nghỉ lễ đông người đi du lịch, gia đình anh Q có mặt tại cửa khẩu từ sáng sớm để xếp hàng làm thủ tục di chuyển.

“Do đông người nên thủ tục thông quan lâu quá. Trời nắng nóng mà nhiều người vẫn xếp hàng đợi đến lượt”, anh Q nói.

Hàng nghìn khách xếp hàng chờ thông quan sang Trung Quốc du lịch - 1
Hàng nghìn khách xếp hàng chờ thông quan sang Trung Quốc du lịch - 2
Hàng nghìn người xếp hàng chờ thông quan.

Hàng nghìn người xếp hàng chờ thông quan.

Ông Vương Trinh Quốc (Trưởng Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Lào Cai) cho biết, đến khoảng 8h cùng ngày, toàn bộ các đoàn khách đã làm xong thủ tục xuất cảnh phía Việt Nam.

Theo ông Quốc, hiện chưa có thống kê cụ thể, nhưng qua kiểm đếm nhanh, khách du lịch trong ngày đầu nghỉ lễ đi lại qua cửa khẩu này sẽ gấp 3-4 lần ngày thường. Mỗi ngày 5.000 lượt người xuất nhập cảnh qua lại cửa khẩu. Ngày thường khoảng 500 lượt khách du lịch, nhưng 2 ngày hôm nay, nghỉ lễ, khách du lịch tăng lên 1.500-2.000 người.

Ông Quốc cho hay, do lượng khách tăng nên thời gian để giải quyết thủ tục lâu hơn ngày thường khoảng 10-20 phút. Khách đến lượt làm thủ tục gần như có thể qua ngay vì cửa khẩu đã áp dụng thông quan điện tử.

Vị này cho biết thêm, khách xuất cảnh bên Việt Nam nhanh nhưng thời gian nhập cảnh để vào Trung Quốc sẽ lâu hơn. Do Trung Quốc đang hoàn thiện nhà kiểm soát liên ngành cửa khẩu Hà Khẩu. Do vậy, số làn ít hơn, thời gian chờ đến lượt làm thủ tục của hành khách sẽ kéo dài.

Ông Hồ Xuân Phúc (Tổng Giám đốc Hanotours) cho biết, trong dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, đơn vị này có hàng trăm tour du lịch Trung Quốc bằng cả đường bộ và hàng không.

Theo ông Phúc, ngày 27/4, lượng khách du lịch đi đường bộ tăng cao khiến thời gian nhập cảnh vào nước bạn kéo dài.

Bài liên quan
Ninh Thuận xin lỗi nữ du khách tố bị đánh thủng màng nhĩ
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Ninh Thuận đã gửi lời xin lỗi đến nữ du khách tố bị đánh thủng màng nhĩ ở khu vực bãi Kinh, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn khách xếp hàng chờ thông quan sang Trung Quốc du lịch