Hàng nhái, chưa xin phép để logo nhưng vẫn có người bỏ ra 1,5 tỷ đồng mua chiếc túi xách nhỏ hơn hạt muối

Minh Phương | 02/07/2023, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một chiếc túi xách cực nhỏ có kích thước chỉ 657 x 222 x 700 micron (rộng chưa đến 0,76 mm) đã được bán với giá hơn 63.000 USD tại một cuộc đấu giá trực tuyến vào hôm thứ Tư (28-6).

Hàng nhái, chưa xin phép để logo nhưng vẫn có người bỏ ra 1,5 tỷ đồng mua chiếc túi xách nhỏ hơn hạt muối - Ảnh 1.

Chiếc túi màu vàng xanh nhạt hầu như không thể nhìn thấy bằng mắt thường được tạo ra dựa trên một thiết kế nổi tiếng của Louis Vuitton. Nhưng đây lại là tác phẩm của một nhóm nghệ sĩ ở New York, chứ không phải hàng chính hãng của nhãn hiệu xa xỉ.

Nhóm MSCHF có trụ sở tại Brooklyn đã đặt tên cho tác phẩm nhỏ bé của mình là “Túi xách siêu nhỏ”. Họ tuyên bố chiếc túi này đủ hẹp để lọt qua lỗ kim và nhỏ hơn một hạt muối biển.

Chiếc túi xách được tạo ra bằng cách sử dụng phản ứng trùng hợp hai photon - một công nghệ sản xuất được sử dụng để in 3D các bộ phận nhựa có kích thước siêu nhỏ. Nó được bán cùng với một chiếc kính hiển vi được trang bị màn hình kỹ thuật số để có thể ngắm nghía chiếc túi.

Hàng nhái, chưa xin phép để logo nhưng vẫn có người bỏ ra 1,5 tỷ đồng mua chiếc túi xách nhỏ hơn hạt muối - Ảnh 2.

Chiếc túi siêu tí hon khi được phóng to. Ảnh: CNN

Một bức ảnh quảng cáo cho thấy chữ lồng LV đặc trưng của Louis Vuitton trên chiếc túi. Thiết kế này dường như dựa trên chiếc túi xách OnTheGo hiện đang được bán lẻ ở kích thước đầy đủ với giá từ 3.100 - 4.300 USD.

Việc mua bán do nhà đấu giá trực tuyến Joopiter tổ chức. Đây là nhà đấu giá được nhạc sĩ, nhà sản xuất thu âm và nhà thiết kế người Mỹ Pharrell Williams. Mặc dù Williams hiện đang là giám đốc sáng tạo quần áo nam của Louis Vuitton, giám đốc sáng tạo Kevin Wiesner của MSCHF trước đây đã nói với New York Times rằng nhóm này đã không xin phép ông hoặc nhãn hiệu Pháp để sử dụng logo hoặc thiết kế của mình.

Tham khảo CNN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nhái, chưa xin phép để logo nhưng vẫn có người bỏ ra 1,5 tỷ đồng mua chiếc túi xách nhỏ hơn hạt muối