Hàng trăm công trình, phần việc thanh niên hưởng ứng Chương trình “Tháng Ba biên giới”

Ngọc Trang | 03/03/2022, 16:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Lễ phát động Chương trình "Tháng Ba biên giới" năm 2022.

Chương trình được tổ chức tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

7.jpg

Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho biết: "Phát động đúng Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và Ngày Biên phòng toàn dân, Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2022 được thiết kế đặc biệt với các hoạt động đồng loạt tại tất cả địa bàn biên giới trên cả nước. Ngay trong ngày phát động chương trình hôm nay, hàng trăm công trình, phần việc thanh niên và hoạt động an sinh xã hội đã được các tỉnh, thành hội đăng ký thực hiện với giá trị hơn 20 tỷ đồng”.

8(1).jpg

Phát động thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, anh Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh việc triển khai các hoạt động tuyên truyền. Nhất là giáo dục về lịch sử hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tấm gương anh hùng trẻ tuổi. Những thành tựu, đóng góp của Đoàn, của thế hệ trẻ trong tiến trình cách mạng Việt Nam.

thanh-nien.jpg

Đồng thời tổ chức thảo luận, góp ý văn kiện Đại hội Đoàn các cấp. Trong đó nhấn mạnh đến những giải pháp liên quan đến các mảng nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Hội LHTN Việt Nam như thanh niên khởi nghiệp, đoàn kết tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo. Bên cạnh đó là hỗ trợ thanh niên yếu thế cơ hội phát triển, phát huy thanh niên có tài năng hay nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào thanh niên tình nguyện.

Đặc biệt, các cấp Hội phải cùng các cấp bộ Đoàn tập trung hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã được xác định trong chương trình công tác năm 2022, các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2017-2022 mà Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã đề ra. Đồng thời triển khai các chương trình, hoạt động, công trình, phần việc cụ thể, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đơn vị…

9.jpg

Tại chương trình, Ban tổ chức trao 20 suất quà tặng cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; 20 suất học bổng tặng học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời tặng 20 công trình “Nhà vệ sinh cho em” cho các điểm trường, trường học tại các địa bàn biên giới khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An, tổng trị giá 1,2 tỷ đồng.

thanh-nien-2.jpg

Ban tổ chức còn trao 1 công trình thanh niên “thắp sáng đường biên” bằng năng lượng mặt trời, trị giá 200 triệu đồng và 2 công trình “Trường đẹp cho em” có tổng trị giá hơn 700 triệu đồng.

Bên cạnh đó là trao 500 cờ Tổ quốc tặng các gia đình đang sinh sống dọc tuyến đường biên giới khu vực Nậm Cắn; trao 2 “Ngôi nhà hạnh phúc” (trị giá 80 triệu đồng/nhà) tặng học sinh khó khăn; tặng 1.000 đôi giày thể thao trị giá 250 triệu đồng cho người dân, thanh niên, học sinh tại xã Nậm Cắn...

Bài liên quan
Thầy cô F0 kiên cường duy trì lớp học
Dịch Covid-19 bùng phá, để trò không lỡ nhịp học, nhiều thầy cô dù đang trong quá trình điều trị vẫn tự nguyện đứng lớp, duy trì nền nếp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm công trình, phần việc thanh niên hưởng ứng Chương trình “Tháng Ba biên giới”