Hàng trăm học sinh được trang bị kỹ năng quản lí tài chính

N. Khánh | 22/05/2023, 09:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 800 học sinh và phụ huynh vừa có mặt tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) để tham dự Ngày hội Cha-Ching với chủ đề giáo dục tài chính cho trẻ em.

Ngày hội Cha-Ching năm 2023 được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ dự án giáo dục tài chính Cha-Ching, được triển khai tại Việt Nam bởi Công ty TNHH Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt (JA Việt Nam).

Tại ngày hội, đã thu hút hơn 800 học sinh, phụ huynh và giáo viên các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên và thành phố Hà Nội tham gia.

4(1).jpg
Đội Trường Tiểu học Đồng Than - Hưng Yên giành chiến thắng Cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay”

Các trò chơi được thiết kế dựa trên kiến thức tài chính cơ bản mà các em học sinh đã được học theo giáo trình Cha-Ching trong năm học vừa qua.

Ông Marc Fancy - Giám đốc Quỹ Prudence Foundation chia sẻ: “Quản lí tiền là một trong những kĩ năng sống quan trọng của thế hệ trẻ. Tại Việt Nam, chúng tôi tự hào vì đã giúp hàng chục hàng trẻ em tự tin và hiểu đúng giá trị đồng tiền thông qua việc triển khai giáo trình Cha-Ching.

Nhưng điều tuyệt vời hơn nữa là Cha-Ching đã giúp thu hẹp khoảng cách giao tiếp giữa phụ huynh, thầy cô với các em về chủ đề tài chính bằng bộ học liệu đơn giản nhưng vô cùng thú vị”.

2(1).jpg

So với năm trước, Ngày hội Cha-Ching năm nay còn có gian hàng trò chơi trực tuyến Cuộc phiêu lưu tài chính cùng Cha-Ching (Cha-Ching Money Adventure). Đồng thời, dành riêng một gian hàng để phụ huynh, thầy cô và các học sinh “Nói nhỏ cùng Cha-Ching”.

Điểm nhấn trong Ngày hội Cha-Ching là vòng chung kết cuộc thi “Bé giỏi Tiền hay” với phần tranh tài của 20 bạn nhỏ đến từ 5 trường, đã xuất sắc vượt qua 9.000 thí sinh đăng kí tham gia năm nay.

Nhiệm vụ của các đội thi là ứng dụng 4 kỹ năng quản lý tài chính Cha-Ching gồm Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền, Quyên góp để gây quỹ ủng hộ cho những hoàn cảnh khó khăn.

3(1).jpg
Các thí sinh giới thiệu sản phẩm độc đáo với các giám khảo

Cha-Ching là chương trình giáo dục đầu tiên về tài chính dành cho trẻ em được hợp tác phát triển giữa Quỹ Prudence, Cartoon Network Asia và Tiến sĩ Alice Wilder - chuyên gia giáo dục trẻ em từng đoạt giải Emmy.

Giáo trình Cha-Ching dành cho trẻ từ 7-12 tuổi và cả người lớn, xoay quanh 4 kỹ năng: Kiếm tiền, Tiết kiệm, Tiêu tiền và Quyên góp.

Giáo trình này đã được giảng dạy tại 15 quốc gia tại châu Á và châu Phi. Trong vòng 10 năm qua, có hơn 37.000 giáo viên được đào tạo để dạy Cha-Ching và hơn 1.200.000 học sinh được học giáo trình Cha-Ching.

1(1).jpg
Các em học sinh đăng ký tham gia các trò chơi tại Ngày hội Cha-Ching 2023

Tại Việt Nam, giáo trình Cha-Ching đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định để đưa vào giảng dạy tại các trường tiểu học tại Việt Nam từ năm học 2019-2020.

Trong 4 năm qua, dự án Cha-Ching đã tiếp cận 78.000 học sinh và 2.100 giáo viên từ 210 trường trên toàn quốc.

Chương trình đã được triển khai tại các trường tiểu học ở Hà Nội, Hưng Yên, Hòa Bình và dự kiến tiếp tục mở rộng ở các tỉnh thành khác.

Bài liên quan
Khởi động cuộc thi CHA-CHING “Bé giỏi Tiền hay”
Hưởng ứng Chiến dịch tài chính toàn cầu Global Money Week diễn ra từ ngày 21/3-27/3/2022, ngày 24/3 công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) khởi động cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” với sự tham gia của hơn 4.000 học sinh đã học chương trình giáo dục tài chính Cha-Ching tại Hà Nội và Hưng Yên trong năm học 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm học sinh được trang bị kỹ năng quản lí tài chính