Phát động trực tuyến cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay”

Nam Khánh | 03/06/2022, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa phối hợp cùng báo điện tử Eva.vn phát động Cuộc thi trực tuyến Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” nhằm phát triển khả năng quản lý tài chính, tư duy sáng tạo và tự lập ở trẻ qua thử thách dành riêng cho mẹ và bé...

Cuộc thi được thực hiện tổ chức dành cho tất cả gia đình đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có con từ 6 tuổi trở lên. Trong năm 2021, Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” lần đầu tiên được tổ chức trên báo điện tử VnExpress đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi khi nhận được nhiều câu chuyện tài chính tích cực đến từ các bạn nhỏ độc lập và tự tin trên toàn quốc.

Năm nay, được triển khai trên nền tảng mạng xã hội Facebook cùng sự đồng hành của báo điện tử Eva.vn, Cuộc thi trực tuyến “Bé giỏi Tiền hay” mang đến một góc nhìn mới mẻ hơn cùng những trải nghiệm thiết thực khi cha mẹ giao cho con thử thách tự mình xử lý 50 nghìn đồng đầu tiên trong đời và để các bé tự do thể hiện theo tư duy và sáng tạo riêng của mình.

00.jpg

Cuộc thi năm nay sẽ diễn ra trong 4 tuần từ ngày 1/6 đến ngày 30/6, kết quả sẽ được công bố vào ngày 15/7/2022. Trong đó, cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhà Vô địch trị giá 3 triệu đồng, 2 giải Á quân, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng, và 20 giải Triển vọng, mỗi giải trị giá 500 nghìn đồng. Ngoài ra, 100 giải Khuyến khích với thẻ cào điện thoại trị giá 50 nghìn đồng sẽ được gửi đến 25 người tham gia sớm nhất của mỗi tuần trong suốt thời gian diễn ra Cuộc thi.

Theo Ban Tổ chức, chỉ với một thử thách nhỏ nhưng thông qua đó, các bậc phụ huynh có thể khám phá được khả năng quản lý tài chính của cũng như tư duy sáng tạo của con trẻ. Khi được hỏi “Con sẽ dùng 50 nghìn đồng đầu tiên này như thế nào?”, cha mẹ đang tạo cho con cơ hội để thể hiện sự độc lập và tự chủ của mình, đồng thời, phát triển những kỹ năng mềm hữu ích (trình bày, lên kế hoạch, giải quyết vấn đề, xử lý tình huống…).

0.jpg
Giáo trình Cha-Ching được xây dựng trên phương pháp tích hợp "Học mà chơi - Chơi mà học" nhằm trang bị cho các con những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân cũng như cách ứng dụng phù hợp trong cuộc sống hằng ngày

Ông Trần Thanh Phong - Phó Tổng Giám đốc Marketing Prudential Việt Nam chia sẻ: "Kỹ năng quản lý tài chính là một trong những kỹ năng quan trọng, mà nếu được trang bị từ sớm sẽ giúp trẻ em hiểu đúng giá trị của đồng tiền.

Từ đó, các em sẽ hình thành những nhận thức đúng, tinh thần trách nhiệm và chuẩn bị tốt hơn cho tương lai. Tiếp nối những thành công của chương trình Giáo dục tài chính Cha-Ching trong năm thứ ba, Cuộc thi Cha-Ching phối hợp với báo điện tử Eva lần này là một trong chuỗi hoạt động được tổ chức với mong muốn nhân rộng số lượng Cha-Ching và các kiến thức quản lý tài chính.”

Năm 2021, Prudential đã thực hiện một nghiên cứu toàn diện về nhận thức, thực trạng và những rào cản của phụ huynh Việt Nam khi dạy con về tiền. Kết quả nghiên cứu cho thấy dạy con hiểu đúng giá trị đồng tiền là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Hai nhóm phụ huynh điển hình là nhóm truyền thống (có xu hướng áp dụng tính kỷ luật cao) và nhóm cởi mở, hiện đại (để quyền chủ động cho con quản lý tài chính từ sớm).

01.jpg
Riêng năm học 2021-2022, chương trình Cha-Ching đã được triển khai tại 84 trường học tại Hà Nội và Hưng Yên, tiếp cận hơn 22.000 học sinh tiểu học và 600 giáo viên.

Nghiên cứu của Prudential cũng chỉ ra rằng rào cản phổ biến nhất mà phụ huynh Việt đang gặp phải là thiếu giáo trình và kỹ năng. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh này mong đợi nhà trường sẽ đưa vào các giáo trình giảng dạy về tài chính một cách có hệ thống và áp dụng cách truyền đạt phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.

Riêng năm học 2021-2022, chương trình Cha-Ching đã được triển khai tại 84 trường học tại Hà Nội và Hưng Yên, tiếp cận hơn 22.000 học sinh tiểu học và 600 giáo viên. Được xây dựng trên phương pháp tích hợp “Học mà chơi - Chơi mà học”, chương trình trang bị cho các con những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân cũng như cách ứng dụng phù hợp trong cuộc sống hằng ngày.

Bài liên quan
Khởi động cuộc thi CHA-CHING “Bé giỏi Tiền hay”
Hưởng ứng Chiến dịch tài chính toàn cầu Global Money Week diễn ra từ ngày 21/3-27/3/2022, ngày 24/3 công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) khởi động cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay” với sự tham gia của hơn 4.000 học sinh đã học chương trình giáo dục tài chính Cha-Ching tại Hà Nội và Hưng Yên trong năm học 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động trực tuyến cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi Tiền hay”