Hành động đẹp của thủ môn Morocco sau trận thắng Bồ Đào Nha

11/12/2022, 06:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đêm 10/12 (giờ Hà Nội) Yassine Bounou được bầu là cầu thủ hay nhất trận tứ kết World Cup nhưng anh nhường giải cho đồng đội En Nesyri.

En Nesyri (trái) nhận giải thưởng từ đồng đội.

Với 3 pha cứu thua xuất sắc, Yassine Bounou (Bono) có thêm một lần được bầu làm cầu thủ hay nhất trận tại World Cup 2022. Tuy nhiên, thủ môn đang khoác áo Sevilla quyết định nhường vinh dự này lại cho Youssef En Nesyri.

En Nesyri là chủ nhân bàn thắng duy nhất giúp Morocco đánh bại Bồ Đào Nha để có lần đầu tiên góp mặt tại bán kết World Cup. Bounou cùng đồng đội còn đi vào lịch sử với tư cách đội tuyển châu Phi đầu tiên vào top 4 đội mạnh nhất ở một kỳ World Cup.

Tại giải đấu trên đất Qatar, Bounou nổi lên là thủ môn có phong độ ấn tượng nhất. Anh đã giữ sạch lưới trước Croatia, Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Ở trận gặp Tây Ban Nha, Bounou còn cản được hai quả luân lưu, giúp Morocco đi tiếp.

Về phía Bồ Đào Nha, đại diện châu Âu kiểm soát bóng 74%, 12 lần dứt điểm cầu môn, 3 lần đưa bóng đi trúng đích nhưng không có bàn. Đại diện châu Phi cũng có cơ hội khi chủ động lùi sâu và chờ thời cơ phản công.

Vượt qua Bồ Đào Nha, Morocco tạo cột mốc lịch sử. Trong khi đó, HLV Fernando Santos nắm trong tay đội hình mạnh nhưng thất bại liên tiếp ở ba giải đấu lớn (World Cup 2018, EURO 2020 và World Cup 2022).

Highlights Morocco 1-0 Bồ Đào Nha: Ronaldo bật khóc Cristiano Ronaldo rơi nước mắt khi tuyển Bồ Đào Nha dừng chân ở tứ kết World Cup 2022.
Bono nhuong giai anh 1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành động đẹp của thủ môn Morocco sau trận thắng Bồ Đào Nha