Hành động không đẹp của Bale sau khi Xứ Wales bị loại

PV | 30/11/2022, 10:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị ghi hình, Gareth Bale tỏ ra khó chịu và hai lần dùng tay đẩy ống kính truyền hình sau trận thua 0-3 trước tuyển Anh rạng sáng 30/11 (giờ Hà Nội).

Bale anh 1
Bale không muốn lên hình khi tiến ra sân cùng đồng đội sau thất bại của tuyển Xứ Wales. Ảnh: Reuters.

Sau khi trọng tài người Slovenia, Slavko Vincic, thổi còi kết thúc trận đấu giữa Anh và Xứ Wales ở lượt trận cuối bảng B World Cup 2022, Bale tiến ra sân cùng đồng đội để chào khán giả. Tuy nhiên, ngôi sao của LAFC khó chịu khi một quay phim tiến lại gần, ghi hình cận cảnh. Tiền vệ 33 tuổi Bale khó chịu và hai lần dùng tay đẩy ống kính của người quay phim sang một bên.

Hành động của Bale khiến anh nhận về nhiều chỉ trích bởi người quay phim chỉ đang làm công việc của mình. Bản thân Bale là một ngôi sao và cũng đã quen với áp lực từ truyền thông. Nhiều bình luận từ người hâm mộ cho rằng Bale lẽ ra phải cho thấy sự chuyên nghiệp hơn trong ứng xử.

Ở trận gặp Anh, Bale chỉ thi đấu 45 phút trước khi bị HLV Robert Page thay ra sau giờ nghỉ giữa hiệp. Sau trận, HLV trưởng tuyển Xứ Wales tiết lộ: "Cậu ấy bị đau 5 phút trước giờ nghỉ giữa hiệp. Bale cố gắng thi đấu cho đến hết hiệp và xem tình hình như thế nào. Không may, cậu ấy bị đau gân kheo và phải rời sân".

Bale chơi tệ khi đối đầu tuyển Anh. Cầu thủ 33 tuổi này chỉ có đúng 7 lần chạm bóng, thực hiện 4 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 25%) và không có bất kỳ pha dứt điểm nào. Anh bị Sofascore chấm 6,3 điểm, chỉ cao hơn ba người đồng đội Danny Ward (5,7), Ben Davies (5,8) và Daniel James (6,2).

Chia sẻ sau khi Xứ Wales bị loại từ vòng bảng, Bale nói: "Mọi người đều rất thất vọng. Đội hoàn toàn không đáp ứng được kỳ vọng ở giải này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tự hào vì có thể góp mặt ở World Cup và ngẩng cao đầu rời giải sau những nỗ lực trong các ngày qua. Chúng tôi sẽ rút ra bài học lớn sau giải này".

Nói thêm về kế hoạch tương lai cùng tuyển Xứ Wales, Bale cho biết: "Tôi sẽ tiếp tục chừng nào còn có thể và chừng nào tôi còn muốn. Giờ chúng tôi sẽ hướng sự tập trung tới vòng loại EURO 2024".

Bale chỉ ghi một bàn ở World Cup 2022 vào lưới Mỹ ở trận ra quân của Xứ Wales hôm 22/11. Ngôi sao 33 tuổi đang là chân sút vĩ đại nhất ở ĐTQG với 41 bàn, bỏ xa huyền thoại Ian Rush (28 bàn).

Highlights Xứ Wales 0-3 Anh Cú đúp của Marcus Rashford và pha lập công của Phil Foden giúp tuyển Anh thắng đậm Xứ Wales ở lượt trận cuối bảng B World Cup 2022.
Bài liên quan
Tuyển Anh tiến vào vòng loại trực tiếp World Cup
Rạng sáng 30/11 (giờ Hà Nội), chân sút 25 tuổi ghi 2 bàn giúp Anh thắng dễ xứ Wales 3-0 ở bảng B, World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành động không đẹp của Bale sau khi Xứ Wales bị loại