Hành trình đề thi môn văn lọt từ Cao Bằng ra khắp cõi mạng

01/07/2023, 15:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo cảnh sát, H. mang điện thoại vào phòng thi rồi chụp ảnh đề thi gửi ra ngoài cho T. giải hộ. Sau đó, bạn trai của T. thấy đề thi trong tin nhắn của người yêu nên đã đăng tải lên mạng xã hội.

Ngày 1/7, Công an tỉnh Cao Bằng có thông tin chính thức về vụ lọt đề thi THPT môn ngữ văn xảy ra tại tỉnh này.

Theo đó, đến 13h30 ngày 28/6, lực lượng chức năng đã xác định được người chụp ảnh đề thi môn ngữ văn chuyển trái phép ra ngoài là thí sinh V.T.H. (SN 2005, ở TP Cao Bằng). 

Kết quả điều tra xác định, H. có quen một cô gái tên là H.T.T.T. (SN 2003, ở TP Cao Bằng), hiện là sinh viên trường Đại học Tài chính.

Khoảng 20h ngày 27/6, H. liên lạc với T. trao đổi về việc nhờ hỗ trợ làm bài thi môn ngữ văn và được T. đồng ý.

Hành trình đề thi môn văn lọt từ Cao Bằng ra khắp cõi mạng - 1

Đề thi lan truyền trên mạng sau thời gian làm bài khoảng 25 phút (Ảnh: MXH).

Vào buổi thi môn ngữ văn sáng 28/6, H. mang điện thoại (nhãn hiệu iPhone 11) vào phòng thi 0176, Hội đồng thi THPT TP Cao Bằng. Sau khi đề thi được công bố, H. đã chụp đề và gửi cho T. vào lúc 7h45.

Tuy nhiên trong quá trình thi, do giám thị coi nghiêm ngặt nên H. không dám sử dụng điện thoại để xem đáp án.

Làm việc với cơ quan công an, T. thừa nhận có quen biết và thường xuyên liên hệ, trao đổi với V.T.H. về bài tập trong quá trình ôn thi. Sau khi nhận được đề thi từ H. gửi qua messenger, T. đã giải, gửi lại cho H. câu 1, câu 4 phần đọc hiểu và câu 1 phần làm văn; sau đó T. đã xóa tin nhắn.

Tuy nhiên bạn trai của T. là H.N.T. (SN 2002, ở tỉnh Phú Thọ) có tài khoản Facebook của H.T.T.T. đã vào đọc tin nhắn trao đổi giữa T. và H. Sau đó H.N.T. lưu hình ảnh đề thi môn ngữ văn và đăng tải lên Facebook.

Hành trình đề thi môn văn lọt từ Cao Bằng ra khắp cõi mạng - 2

Lực lượng công an đề nghị các trường đẩy mạnh việc phổ biến quy chế thi, cách nhận diện các thiết bị gian lận thi cử cho giáo viên, học sinh (Ảnh: VGP).

Sau vài phút, H.N.T. đã xóa hình ảnh đề thi môn ngữ văn đã đăng tải, tuy nhiên thời điểm đó đề thi đã bị lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Cảnh sát cho hay, việc V.T.H. chụp, gửi ảnh đề thi môn Ngữ văn cho H.T.T.T. là xuất phát từ mối quan hệ quen biết, giúp giải hộ đề thi, không có thỏa thuận về tiền thù lao. Việc chuyển trái phép đề thi này được xác định chỉ liên quan đến 3 người là V.T.H., H.T.T.T. và H.N.T.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Lọt đề thi tốt nghiệp: Bộ GDĐT chỉ đạo khẩn
Liên quan đến vụ lọt đề thi, Bộ trưởng Bộ GDĐT vừa ban hành công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình đề thi môn văn lọt từ Cao Bằng ra khắp cõi mạng