Hành trang vững vàng đến tương lai
Kể từ khi mạng di động đầu tiên tại Việt Nam – MobiFone – đi vào hoạt động, đến nay ngành thông tin di động Việt Nam trải qua chặng đường dài. Trong suốt hành trình 30 năm qua, MobiFone đã vượt qua nhiều sóng gió để giữ vững là một trong những nhà mạng hàng đầu Việt Nam. Hiện nay MobiFone sở hữu số lượng lớn lên đến hàng chục triệu khách hàng thân thiết và được xếp hạng cao bởi nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế.
Trong đó, về chăm sóc khách hàng, từ khi ra đời cho đến nay, MobiFone luôn được đánh giá là có chất lượng dịch vụ tốt nhất trong ngành thông tin di động. MobiFone trong nhiều năm liên tiếp được nhận giải thưởng "Nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng di động".
Những thành tựu đáng tự hào của MobiFone được thể hiện qua những con số thuyết phục. Theo báo cáo, năm 1993 – năm đầu tiên chính thức cung cấp dịch vụ cho khách hàng, MobiFone đã đạt được doanh thu 53,74 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 8,9 tỷ đồng và đóng góp cho ngân sách nhà nước 1,16 tỷ đồng.
Những năm sau đó, MobiFone luôn là doanh nghiệp giữ vững được nhịp độ tăng trưởng ổn định với tổng doanh thu giai đoạn 2012 – 2021 đạt khoảng 349 nghìn tỷ đồng, đóng góp cho Ngân sách nhà nước hơn 52 nghìn tỷ đồng, là một trong số những đơn vị hoàn thành tốt các mục tiêu sản xuất kinh doanh và mục tiêu của Chính phủ giao phó.
Cuộc khủng hoảng COVID-19 vừa qua làm thay đổi xu thế, nhu cầu thị trường. Thị trường viễn thông truyền thống trở nên bão hoà. Mobile Money, mạng 5G, Trí tuệ nhân tạo AI hay Internet vạn vật IoT… là những xu thế đã và đang định hình ngành viễn thông mới.
Để vượt sóng, MobiFone xác định phải mau chóng bắt kịp cơ hội, kịp thời mở rộng dịch vụ sang các mảng khác để đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế.
Đồng thời xác định chuyển đổi số sẽ là “chìa khóa” vượt sóng bão hòa, MobiFone có những bước chuyển mạnh mẽ, chuyển đổi công nghệ, tập trung chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành nhà cung cấp dịch vụ số, mục tiêu hướng đến các sản phẩm và dịch vụ số mới.
Theo định hướng chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021–2030, MobiFone quyết tâm phát triển thành doanh nghiệp công nghệ số có hạ tầng số chủ lực, hàng đầu quốc gia thúc đẩy phát triển kinh tế số và xây dựng xã hội số Việt Nam; thực hiện tốt vai trò cung cấp hạ tầng, giải pháp và dẫn dắt các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng kết nối di động/AI/IoT/Blockchain..., đến năm 2030 sẽ mở rộng hệ sinh thái về công nghệ, phấn đấu trở thành doanh nghiệp công nghệ hàng đầu Việt Nam.
MobiFone là doanh nghiệp đi đầu trong việc lấy khách hàng làm trung tâm, lấy công tác chăm sóc khách hàng làm thước đo chất lượng của doanh nghiệp. MobiFone cũng là mạng di động đi tiên phong trong các chính sách chăm sóc khách hàng, tiêu biểu như chương trình Kết Nối Dài Lâu là chương trình chăm sóc khách hàng bài bản và uy tín của nhà mạng.
Trên tinh thần phát huy thế mạnh cốt lõi là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số, khai thác triệt để sức mạnh của công nghệ, tối ưu nguồn lực, triển khai mô hình kinh doanh theo hướng nhanh, hiệu quả, tạo ra năng lực cạnh tranh, trong thời gian tới MobiFone sẽ tập trung đầu tư phát triển và kinh doanh các nền tảng (platform) thông qua công nghệ mới, khai thác công nghệ như một loại dịch vụ (technology as a service) để nâng cao chất lượng cuộc sống, làm phong phú thêm trải nghiệm người dùng.
Về thương hiệu, MobiFone lọt top 500 doanh nghiệp lợi nhuận lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp 2018-2021; Thương hiệu mạnh Việt Nam các năm 2017, 2018, 2019 và 2021 do Thời báo kinh tế Việt Nam tổ chức. Nhà mạng này cũng lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp 2019-2021 do tạp chí Forbes VN xếp hạng…
Về lĩnh vực kinh doanh, chuyển đổi số, MobiFone cũng nhận được hàng loạt giải thưởng uy tín. Trong đó, nằm trong TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 3 năm liên tiếp 2019-2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức cùng nhiều sản phẩm đạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2020-2021 do Hội truyền thông số Việt Nam tổ chức.