Hành trình trao quyền để phụ nữ làm chủ tương lai

N. Khánh | 02/12/2021, 09:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tọa đàm “Hành trình trao quyền cho phụ nữ: “Vẹn tròn cuộc sống – Làm chủ tương lai” vừa được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Nestlé Việt Nam tổ chức.

Năm 2020, Hội LHPN Việt Nam và Công ty TNHH Nestle đã ký Thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ". Chương trình nhằm tăng cường các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện trong thời kỳ chuyển đổi số. Chăm sóc sức khoẻ, dinh dưỡng, khởi nghiệp, tăng thu nhập, xây dựng gia đình hạnh phúc, đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Mặc dù triển khai trong bối cảnh đại dịch song chương trình vẫn mang đến các hoạt động thiết thực. 

Cụ thể, sáng kiến Quầy hàng Phụ nữ với tiêu chí An toàn - Ngon khỏe - Tiện lợi giúp các chị em có thêm cơ hội gia tăng thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình. Các hoạt động tập huấn về dinh dưỡng và sức khỏe gia đình nhận được sự hưởng ứng tham gia sôi nổi của nhiều chị em tại các tỉnh thành. 

001.jpeg
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Trần Thị Hương phát biểu tại buổi tọa đàm

Tiêu biểu có thể kể đến Hội thi nấu ăn online thu hút 40.000 bài dự thi, mang đến trải nghiệm được kết nối và chia sẻ cho các chị em phụ nữ trong thời gian giãn cách xã hội. Đặc biệt, việc thúc đẩy ứng dụng số hóa cũng đã được triển khai trong chương trình nhằm giúp các chị em tiếp cận và làm chủ công cụ kỹ thuật số, góp phần nâng cao thu nhập.

Qua 1 năm thực hiện, bước đầu chương trình đã đạt được một số kết quả nhất định. Đến tháng 11/2021 có tổng số 9 tỉnh, 321 xã, 70 huyện và 1.946 hội viên tham gia triển khai chương trình. 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương cho biết: "Chương trình nhận được sự đồng thuận, nhất trí và ủng hộ của lãnh đạo Hội. Cách thức quản lý được triển khai thống nhất và xuyên suốt, cập nhật, chia sẻ thông tin thường xuyên để kịp thời xử lý những khó khăn, tồn tại, vướng mắc...

1.jpg
Quang cảnh buổi tọa đàm

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện nội dung hợp tác. Các lớp đào tạo, tập huấn diễn ra online nên hội viên chưa tiếp nhận thông tin đầy đủ, ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả hoạt động. Việc vận động, thu hút sự tham gia của hội viên còn hạn chế.

Việc thí điểm xây dựng các mô hình quầy hàng có ứng dụng công nghệ trong quy trình vận hành còn gặp khó khăn do chị em phụ nữ cơ sở chưa có đủ phương tiện và kỹ năng, năng lực vận dụng. Thực tế này đặt ra cho chúng ta nhiệm vụ, yêu cầu, hiến kế cần làm gì để tiếp tục duy trì bền vững tại các tỉnh đã thực hiện và nhân rộng trong thời gian tới với các nội dung thiết thực, gần gũi, dễ tiếp cận cho phụ nữ, đảm bảo thích ứng an toàn.

Chúng tôi cam kết tiếp tục phối hợp thực hiện Chương trình theo nội dung thoả thuận; gắn kết chặt chẽ với Cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch", Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đảm bảo từng bước hỗ trợ phụ nữ xây dựng Gia đình hạnh phúc - Có sức khỏe - Có sinh kế bền vững và xin chủ trương nhân rộng ra các tỉnh/thành khác" - bà Hương nhấn mạnh.

002.jpeg
Các đại biểu chia sẻ tại buổi tọa đàm

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam, chia sẻ: "Bình đẳng giới và nâng cao quyền năng phụ nữ là một trong những chiến lược toàn cầu của Tập đoàn Nestlé. Tại Việt Nam, chúng tôi nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa chiến lược này. Chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" hợp tác với Hội LHPN Việt Nam là một hoạt động tiêu biểu, góp phần tạo ra sự thay đổi cho đời sống của phụ nữ tại khu vực nông thôn, giúp họ "vẹn tròn cuộc sống - làm chủ tương lai".

01.jpg
Quầy hàng - Phụ nữ Tiêu chí An toàn - Ngon khỏe - Tiện lợi - giúp các chị em phụ nữ tại khu vực nông thôn nâng cao thu nhập, làm chủ kinh tế.

Kết quả đến từ chương trình hợp đã và đang cho thấy vai trò của sự chung tay giữa các tổ chức và doanh nghiệp trong hành trình trao quyền cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam. 

Bài liên quan
Nestlé Việt Nam tiếp sức dinh dưỡng phòng, chống dịch Covid–19
Ngày 8/10, ông Urs Kloeti- Giám đốc nhà máy Nestlé Bông Sen tại Hưng Yên cùng các nhân viên công ty đã trao tặng hơn 2.000 phần sản phẩm ngũ cốc và đồ uống dinh dưỡng mang các nhãn hiệu quen thuộc của Nestlé với tổng trị giá hơn 710 triệu đồng đến lực lượng tuyến đầu và người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên địa bàn thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình trao quyền để phụ nữ làm chủ tương lai