“Sự kết hợp thực tế và thế giới ảo đã nâng tầm giá trị của những vật thể lên một tầm cao mới, giúp học sinh phát triển tư duy logic từ code, kỹ năng tính toán để đưa ra tỷ lệ chính xác từ thực tế và đưa vào game.
Bên cạnh đó, cuộc thi này còn giúp chúng em hiểu thêm về thiết bị điện tử, từ những thứ nhỏ nhất như thay đổi và chỉnh sửa file đến việc cài thêm những phần mềm hỗ trợ cho việc tạo ra sản phẩm”, Quang Lê Kim Lộc chia sẻ.
Chợ Cần Thơ được học sinh tái hiện trên Minecraft. |
Để sử dụng games phù hợp, hiệu quả, theo thầy Trang Minh Thiên, giáo viên phải là người tiên phong tìm hiểu về bản chất của games và có định hướng đúng đắn ngay từ đầu hướng học sinh đến việc học tập trải nghiệm là chính.
Bên cạnh chức năng giải trí, games còn có tác dụng tăng cường nhận thức và khả năng tư duy, suy luận cho người chơi. Hiện nay, phiên bản game Minecraft giáo dục (Minecraft: Education Edition) là một trò chơi thế giới mở đặc thù dành môi trường học đường và đang thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh và các nhà giáo dục trên thế giới.
Thầy Trang Minh Thiên cho rằng, giáo viên có thể mạnh dạn áp dụng game này vào một số chủ để của Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, giáo dục địa phương và kể cả các môn khoa học.