Harry Maguire: 'Không thể giải thích nổi các quyết định từ trọng tài'

11/12/2022, 13:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung vệ ĐT Anh Harry Maguire chỉ trích trọng tài Wilton Sampaio và cho rằng vị vua áo đen đã đưa ra hàng loạt quyết định gây bất lợi với "Tam sư".

Highlights Anh 1-2 Pháp Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của tuyển Pháp trước Anh ở tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội).

Harry Maguire phát biểu trên ITV sau trận thua 1-2 của Anh trước Pháp rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội) tại tứ kết World Cup 2022: “Tôi không thể giải thích được các quyết định của trọng tài. Số lượng quyết định sai lầm của ông ấy thật đáng kinh ngạc. Vị trọng tài này thực sự kém cỏi”.

Trong cuộc phỏng vấn với beIN Sports, trung vệ của Anh thổ lộ thêm: “Chúng tôi cảm thấy đau đớn và thất vọng. Hãy nghe này, tuyển Anh chắc chắn đã chơi tốt hơn trong trận đấu. Tuy nhiên, những quyết định quan trọng của trọng tài đã chống lại chúng tôi. Rất nhiều quyết định gây bất lợi cho tuyển Anh. Tôi chỉ có thể nói như vậy”.

“Chúng tôi đã chiến đấu, nỗ lực tấn công và tạo ra hết cơ hội này đến cơ hội khác. Pháp tận dụng tốt hai khoảnh khắc và đó là lý do họ là nhà vô địch thế giới. Điều ấy giải thích tại sao họ là ứng viên nặng ký ở giải đấu này”, trung vệ thuộc biên chế MU phát biểu.

Harry Maguire anh 1

Harry Maguire phàn nàn về các quyết định của trọng tài Wilton Sampaio.

Maguire nói tiếp: “Nhưng tôi nghĩ các quyết định trọng tài đưa ra trong suốt trận đấu thực sự rất kém cỏi. Có những thời điểm, tôi hy vọng trọng tài đưa ra quyết định sáng suốt nhưng thật không may mắn khi chúng tôi chẳng nhận được bất cứ phán quyết có lợi nào”.

“Tôi thực sự tự hào về các đồng đội của mình. Chúng tôi đã cống hiến tất cả. Đây là giải đấu mà những khoảnh khắc quan trọng định đoạt số phận trận đấu. Tuyển Anh có rất nhiều cơ hội và chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng".

"Tuy nhiên, Pháp đã giành thắng lợi với một cú sút xa và cho thấy sự sắc bén ở pha ghi bàn thứ hai. Các cầu thủ Anh sẽ tổn thương và thất vọng. Nhưng tôi tin rằng đội tuyển đã thay đổi hoàn toàn. Chúng tôi giờ đủ sức cạnh tranh ở vòng loại trực tiếp các giải đấu tầm cỡ”, trung vệ 29 tuổi khẳng định.

Maguire không phải người duy nhất chỉ trích trọng tài Wilton Sampaio. Tiền vệ Jude Bellingham của tuyển Anh phát biểu sau trận đấu:“Thành thật mà nói, tôi không nghĩ trọng tài đã làm tốt công việc của mình. Bất cứ ai cũng có thể có một trận cầu tồi tệ từ cầu thủ đến trọng tài. Trọng tài đã không có được những phán đoán chuẩn xác ở một trận đấu lớn như thế này”.

“Nhưng có nhiều yếu tố dẫn đến thất bại của tuyển Anh và chúng ta không thể đổ hết cho trọng tài”, Bellingham thừa nhận.

Với thất bại trước Pháp, “Tam sư” một lần nữa lỡ hẹn cùng chức vô địch World Cup. Cho tới nay, tuyển Anh mới chỉ một lần vô địch World Cup vào năm 1966.

Harry Maguire anh 2
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harry Maguire: 'Không thể giải thích nổi các quyết định từ trọng tài'