Hậu Giang có tân Phó Chánh Thanh tra tỉnh

19/09/2023, 18:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tân Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang được bổ nhiệm thay người tiền nhiệm đã bị cách chức sau lùm xùm vụ nhiều lần vào nhà nghỉ với một phụ nữ đã có chồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thoại, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang. Thời gian giữ chức vụ của ông Thoại là 5 năm.

Hậu Giang có tân Phó Chánh Thanh tra tỉnh - 1

Ông Nguyễn Đức Thoại (thứ 3 từ phải sang) tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm. Ảnh: Báo Hậu Giang Online

Trước đó vào ngày 14-9, UBND tỉnh Hậu Giang có thông cáo báo chí về việc xử lý kỷ luật đối với công chức có hành vi vi phạm.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang quyết định thi hành kỷ luật cách chức Phó Bí thư Chi bộ Thanh tra tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với ông Tăng Minh Thêm, Phó Chánh Thanh tra tỉnh; có văn bản giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh xem xét xử lý theo quy định.

Ngày 8-9, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cùng các cơ quan, đơn vị liên quan đã tổ chức họp xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Tăng Minh Thêm. Qua thảo luận, thành viên dự họp nhận thấy ông Thêm mặc dù là Phó Chánh Thanh tra tỉnh nhưng không gương mẫu, không trung thực trong việc kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định của trung ương, của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương trong việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống (nhiều lần vào nhà nghỉ với phụ nữ đã có chồng – PV).

Vi phạm của ông Thêm là rất nghiêm trọng, đến mức phải thi hành kỷ luật. Căn cứ vào các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang đối với ông Thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang có tân Phó Chánh Thanh tra tỉnh